191 คดียาเสพติด ยาเสพติด

191 โชว์รวบ​เครือข่ายยานรก ยึดปืน-ยาบ้า 3.1 แสนเม็ด

ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิษณ (บก.สปพ.191) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เพตรา ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. และ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์…

Home / NEWS / 191 โชว์รวบ​เครือข่ายยานรก ยึดปืน-ยาบ้า 3.1 แสนเม็ด

ประเด็นน่าสนใจ

  • 191 โชว์รวบ​เครือข่ายยานรก ยึดปืน-ยาบ้า 3.1แสนเม็ด
  • พร้อมรวบหนุ่มเสพยาไอซ์ทำบัตรประชาชน​ ใบขับขี่ปลอม

ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิษณ (บก.สปพ.191) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เพตรา ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. และ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ​ ร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องหาในคดีอาชญากรรมรวม 2 คดี

โดยคดีแรก จับกุมนายสิทธิพล หรือบอย ใจพระ อายุ 34 ปี และนายสมศักดิ์ หรือตุ๊ก จารเหนือ อายุ 38 ปี ผู้ต้องคดีฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ” โดยนายสิทธิพล ถูกแจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง” เพิ่มเติม

พร้อมของกลางยาบ้า 314,000 เม็ด,ปืนดัดแปลงขนาด 5.56 มม. 1 กระบอก,ซองกระสุนปืน 2 ซอง,เครื่องกระสุนปืน 5.56 มม. 120 นัด และรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็ค สีแดง ทะเบียน 6กด–5032 โดยจับกุมได้หน้าลิฟท์ ชั้น 6 อพาร์ทเม้นท์ ใน ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ต่อเนื่องห้องพักเลขท่ี 613 ภายในอาคารเดียวกัน

ทำมา 3 สัปดาห์ ขายได้สัปดาห์ละล้านเม็ด

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มบุคคลลักลอบใช้รถกระบะขนย้ายยาเสพติดจากทางภาคตะวันออกมาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร และบริเวณหอพักใกล้เคียงกับมหาวิทยาลัยย่านเมืองเอก ทั้งยังลักลอบขายยาเสพติดให้กับประชาชน หรือนักเรียนนักศึกษาในบริเวณดังกล่าว

ชุดจับกุมจึงสืบสวนติดตามตัวผู้กระทำผิด ก่อนลงพื้นที่หาข่าวและทราบว่าขบวนการกลุ่มนี้ได้รับการติดต่อจากนายบาส ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่าจ้างให้ขนลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยได้ทำมาแล้วประมาณ 3 เดือน ขายสัปดาห์ละ 1 ล้านเม็ด ส่วนอาวุธปืนนั้น ผู้ต้องหาอ้างว่า มีไว้เพื่อป้องกันตัวเอง จากนี้เจ้าหน้าที่เตรียมส่งอาวุธปืนตรวจเทียบเคียงกับคดีอื่นๆ ในพื้นที่นครบาลต่อไป

คดีที่ 2 ปลอมแปลงเอกสารราชการ ทำบัตร ปชช.ปลอม

คดีต่อมา จับกุมนายธงไชย หรือแบงค์ อภิยางกูล อายุ 28 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ 4 กรัม และอุปกรณ์การเสพ,บัตรประชาชนชาวไทยปลอม 170 ใบ,บัตรประจำตัวคนต่างด้าวปลอม 19 ใบ,ใบขับขี่ปลอม 82 ใบ,ตราขนส่ง 10,000 ดวง และอุปกรณ์การปลอมแปลงเอกสารอีกหลายรายการ ต้องความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย,เสพยาเสพติดฯ และปลอมแปลงเอกสารราชการ จับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถห้างฟู๊ดแลนด์ ซ.เอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า สืบเนื่องจาก สายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. พบเบาะแสว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “คุโด้คุง” ประกาศรับต่อภาษี รถหลุดจำนำ เล่มทะเบียนรถยนต์ ทำใบอนุญาตขับขี่ปลอม พร้อมทั้งบัตรประชาชนปลอม จึงสืบสวนเรื่อยมากระทั่งทราบชื่อเจ้าของเพจ คือนายธงไชย เมื่อตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมพบว่านายธงไชย มีหมายจับติดตัว 13 หมาย ทั้งยังมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาตำรวจจึงสืบสวนติดตามตัวและพบนายธงไชย ที่ลานจอดรถห้างฟู๊ดแลนด์ดังกล่าว จึงเข้าจับกุมตัวก่อนขยายผลพาเข้าตรวจห้องพักเลขที่ 912 ชั้น 30 คอนโดย่านรามคำแหง ก่อนจะพบของกลางต่างๆ จำนวนมาก

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหารับว่ามีนายหน้าสั่งให้ผลิตบัตรต่างๆ โดยมีราคาบัตรประชาชน 5,000 บาท ใบขับขี่ 4,000 บาท บัตรต่างด้าว 3,000 บาท ก่อนคุมตัวพร้อมนำของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย และขยายผลสืบสวนหาตัวผู้สั่งซื้อหรือผู้ที่มีภาพหน้าบัตรต่างๆ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย