โชคหล่นทับ 2 หนุ่ม เจอขุมทรัพย์ระหว่างช่วยเพื่อนหาแหวนแต่งงาน

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่ประเทศไอซ์แลนด์เหนือ ได้เกิดเรื่องราวสุดเหลือเชื่อขึ้น เมื่อมีชายสองคนค้นพบขุมทรัพย์เก่าแก่ สมัยพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 จากช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 15 มีมูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท ทราบชื่อหนุ่มผู้โชคดีทั้ง 2 คือ พอล…

Home / NEWS / โชคหล่นทับ 2 หนุ่ม เจอขุมทรัพย์ระหว่างช่วยเพื่อนหาแหวนแต่งงาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนุ่มชาวไอซ์แลนด์เหนือค้นพบขุมทรัพย์โบราณมูลค่าเกือบ 4 ล้าน
  • การค้นพบครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เพื่อนวานให้ช่วยหาแหวนแต่งงาน
  • ขุมทรัพย์ที่พบประกอบด้วยเหรียญทองสมัยพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 รวม 84 เหรียญ

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่ประเทศไอซ์แลนด์เหนือ ได้เกิดเรื่องราวสุดเหลือเชื่อขึ้น เมื่อมีชายสองคนค้นพบขุมทรัพย์เก่าแก่ สมัยพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 จากช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 15 มีมูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท ทราบชื่อหนุ่มผู้โชคดีทั้ง 2 คือ พอล เรย์นาร์ด และ ไมเคิล กวีนนี 

โดยรายงานเผยว่าก่อนเกิดเหตุทั้งสองได้เดินทางไปเยี่ยมเพื่อนยังชุมชนเล็ก ๆ ที่แบลลีแคสเซิล ทางตอนเหนือของประเทศ จากนั้นเพื่อนของเขาก็วานให้ทั้งสองช่วยตามหาแหวนแต่งงานให้หลังจากทำหล่นที่ทุ่งหญ้าแห่งหนึ่งเพราะเห็นว่าพวกเขาเป็นผู้เชียวชาญด้านการตรวจหาโลหะ

เมื่อเป็นดังนั้นพวกเขาก็พร้อมช่วยเหลือ และขนอุปกรณ์ออกมาค้นหา ก่อนที่จะเจอเข้ากับขุมทรัพย์แทนแหวนแต่งงานของเพื่อนทันที ซึ่งขุมทรัพย์ดังกล่าวประกอบด้วยเหรียญทองคำ 84 เหรียญ

และจากการตรวจสอบของผู้เชียวชาญพิพิธภัณฑ์อัลสเตอร์ ทำให้ทราบมูลค่าว่ามีราคามากกว่า 100,000 ปอนด์ หรือกว่า 3.89 ล้านบาท ซึ่งจากเหตุที่เกิดขึ้นสร้างความปีติดีใจให้กับชายหนุ่มทั้งสองคนเป็นอย่างมาก ที่เจอสมบัติล้ำค่าจากการอาสาช่วยเหลือเพื่อนหาแหวนในครั้งนี้