ข่าวสดวันนี้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม

อภิสิทธิ์ ยันเอง ไม่ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศกลางงานสัมมนา อนาคตประเทศไทย อนาคตเมืองนวัตกรรมสำหรับทุกคน ” โดยยืนยันว่า จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลังมีข่าว ส.ก.ในพรรคจะเสนอชื่อลงสมัครผู้ว่าฯกทม. เพื่อหวังเรียกศรัทธาจากคนกรุงฯ กลับคืนมา ส่วน กระแสข่าว…

Home / NEWS / อภิสิทธิ์ ยันเอง ไม่ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ส.ก. สังกัดประชาธิปัตย์เล็งเสนอชื่อ อภิสิทธิ์ ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. หวังเรียกศรัทธาคนกรุง
  • อภิสิทธิ์ จึงประกาศไม่ขอลงสมัครรับเลือกตั้งตามคำเรียกร้อง
  • ส่วนการชิงตำแหน่ง ปธ.แก้รัฐธรรมนูญนั้น ไม่มีคำตอบ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศกลางงานสัมมนา อนาคตประเทศไทย อนาคตเมืองนวัตกรรมสำหรับทุกคน ” โดยยืนยันว่า จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลังมีข่าว ส.ก.ในพรรคจะเสนอชื่อลงสมัครผู้ว่าฯกทม. เพื่อหวังเรียกศรัทธาจากคนกรุงฯ กลับคืนมา

ส่วน กระแสข่าว มีชื่อชิงตำแหน่งประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้หลบเลี่ยงการสัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังจบการสัมมนา ไม่ให้คำตอบถึงเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ในขณะที่นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังคงแสดงความพร้อมที่จะทำหน้าที่ หากเป็นมติพรรคและกรรมาธิการฯลงมติเลือก พร้อมกล่าวยืนยันถึงการทำหน้าที่อย่างอิสระ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องไม่มีการแทรกแซง หรือชี้นำจากฝ่ายใด และเห็นควรเป็นเรื่องที่จะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย

สำหรับข้อสรุปวิปรัฐบาล ยังคงยืนยันที่จะประชุมกันในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ โดยพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำที่จะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ ขณะที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ก็ยืนยันจะเสนอนายสุชาติ

แต่การพิจารณาญัตติ จัดตั้งคณะกรรมาธิการฯแก้ไขรัฐธรรมนูญ อาจไม่ทัน วันที่ 13 พฤศจิกายน ตามที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากญัตติจัดตั้งคณะกรรมาธิการฯ ผลกระทบจากการใช้มาตรา 44 ที่จะต้องพิจารณาก่อน ยังไม่แล้วเสร็จ