ข่าวสดวันนี้ ยะลา ยิง ชรบ. หมู่บ้าน

เปิดแผนล่ากลุ่มคนร้ายยิงถล่มป้อม ชรบ. ยะลา

           วันนี้ (9 พ.ย. 62) พลตรี อาคม พงษ์พรหม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้เดินทางตรวจเยี่ยมและกำชับการปฏิบัติ พร้อมด้วยให้กำลังใจกับเจ้าหน้าทหารพราน และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเคลื่อนที่เร็ว หน่วยเฉพาะกิจที่ 12 ซึ่งได้เข้าร่วมสนับสนุน แผนปฏิบัติการเชิงรุกในการเข้าปิดล้อมเทือกเขานางจันทร์ หรือเขาโต๊ะสาเฮะห์ หมู่ที่ 5 ตำบลลิดล อำเภอเมือง จังหวัดยะลา  โดยก่อนหน้านี้ ฝ่ายความมั่นคงได้เปิดแผนปฏิบัติการในการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงถล่มป้อม ชรบ. ลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย           ทั้งนี้ การเปิดเแผนปฏิบัติการเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และสามารถเชิญตัวผู้ต้องสงสัย ได้จำนวน 8 ราย ทั้งในพื้นที่ของอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และอำเภอเมือง จังหวัดยะลา  โดยภายหลังการเชิญตัว ได้นำมาสอบปากคำเบื้องต้นที่กองร้อย ร.15222 วัดลำใหม่ จากนั้น จึงได้ปล่อยตัวกลับ 2 ราย แต่ได้มีการจัดทำประวัติไว้ ส่วนอีก 6 ราย ได้นำตัวไปควบคุมไว้เพื่อซักถาม ที่ศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ยะลา และที่ศูนย์ซักถามภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี            พลตรี อาคม พงษ์พรหม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ออกปฏิบัติตามแผนคำสั่งมาช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งก็ได้เฝ้าลาดตระเวน และจรยุทธในพื้นที่ภูมิศาสตร์ที่ได้กำหนดไว้ตามแผนปฏิบัติ  ‘ตนเองก็ได้มากำชับ และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติ เพื่อให้เกิดขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยขณะนี้การเข้าปฏิบัติการปิดล้อมในพื้นที่ต้องสงสัยนั้น เป็นไปแนวทางสืบสวน ที่ได้จากหลักฐานในที่เกิดเหตุ และได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ต้องสงสัย ซึ่งผู้ถูกควบคุมตัวตัวนั้นก็ยังคงเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยเท่านั้น เนื่องจากต้องรอผลของการตรวจสอบหลักฐานอีกหลายอย่างว่าจะตรงกันหรือไม่’ พลตรีอาคม กล่าว

Home / NEWS / เปิดแผนล่ากลุ่มคนร้ายยิงถล่มป้อม ชรบ. ยะลา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ฝ่ายความมั่นคง เปิดแผนปิดล้อมเขานางจันทร์ กดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายยิงถล่มป้อม ชรบ. ลำพะยา
  • ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ลงพื้นที่กำชับแผนปฏิบัติ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

          

วันนี้ (9 .. 62) พลตรี อาคม พงษ์พรหม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้เดินทางตรวจเยี่ยมและกำชับการปฏิบัติ พร้อมด้วยให้กำลังใจกับเจ้าหน้าทหารพราน และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเคลื่อนที่เร็ว หน่วยเฉพาะกิจที่ 12 ซึ่งได้เข้าร่วมสนับสนุน แผนปฏิบัติการเชิงรุกในการเข้าปิดล้อมเทือกเขานางจันทร์ หรือเขาโต๊ะสาเฮะห์ หมู่ที่ 5 ตำบลลิดล อำเภอเมือง จังหวัดยะลา 

โดยก่อนหน้านี้ ฝ่ายความมั่นคงได้เปิดแผนปฏิบัติการในการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงถล่มป้อม ชรบลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย

         

ทั้งนี้ การเปิดเแผนปฏิบัติการเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และสามารถเชิญตัวผู้ต้องสงสัย ได้จำนวน 8 ราย ทั้งในพื้นที่ของอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และอำเภอเมือง จังหวัดยะลา 

โดยภายหลังการเชิญตัว ได้นำมาสอบปากคำเบื้องต้นที่กองร้อย .15222 วัดลำใหม่ จากนั้น จึงได้ปล่อยตัวกลับ 2 ราย แต่ได้มีการจัดทำประวัติไว้ ส่วนอีก 6 ราย ได้นำตัวไปควบคุมไว้เพื่อซักถาม ที่ศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ยะลา และที่ศูนย์ซักถามภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี

          

พลตรี อาคม พงษ์พรหม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ออกปฏิบัติตามแผนคำสั่งมาช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งก็ได้เฝ้าลาดตระเวน และจรยุทธในพื้นที่ภูมิศาสตร์ที่ได้กำหนดไว้ตามแผนปฏิบัติ 

‘ตนเองก็ได้มากำชับ และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติ เพื่อให้เกิดขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยขณะนี้การเข้าปฏิบัติการปิดล้อมในพื้นที่ต้องสงสัยนั้น เป็นไปแนวทางสืบสวน ที่ได้จากหลักฐานในที่เกิดเหตุ และได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ต้องสงสัย ซึ่งผู้ถูกควบคุมตัวตัวนั้นก็ยังคงเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยเท่านั้น เนื่องจากต้องรอผลของการตรวจสอบหลักฐานอีกหลายอย่างว่าจะตรงกันหรือไม่’ พลตรีอาคม กล่าว