ขายไข่ปิ้ง ยายขายไข่ปิ้ง

เพราะไม่อยากเป็นภาระ​ลูกหลาน​ “ยาย 84 ปี” ยังคงมุ่งมั่นขายไข่ปิ้ง

หากพูดถึงการค้าขายยุคสมัยนี้ค่อนข้างเปลี่ยนไปจากอดีตไม่น้อย ผู้บริโภคมีช่องทางเลือกซื้อเพิ่มขึ้น สะดวกมากขึ้น พ่อค้าแม่ขายบางรายปรับตัวเข้ากับยุคดิจิทัล ยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ผู้ประกอบการรายเล็กรายใหญ่ หันไปค้าขายออนไลน์กันเพิ่มขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ร้านค้าร้านอาหาร ที่พากันปรับตัวร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ กับผู้ให้บริการสั่งอาหารแบบออนดีมานด์บนแอพพลิเคชั่น เพื่อเป็นช่องทางในการเพิ่มยอดขาย แต่การร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพาร์ทเนอร์ หรือปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิทัล อาจไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับคุณยายวัย​ 84​…

Home / NEWS / เพราะไม่อยากเป็นภาระ​ลูกหลาน​ “ยาย 84 ปี” ยังคงมุ่งมั่นขายไข่ปิ้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยายอายุ 84 ปีขายไข่ปิ้งอยู่ริมทางขึ้นทางด่วนตรงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • เหตุผลที่ยังขายไข่ปิ้งอยู่เพราะไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน

หากพูดถึงการค้าขายยุคสมัยนี้ค่อนข้างเปลี่ยนไปจากอดีตไม่น้อย ผู้บริโภคมีช่องทางเลือกซื้อเพิ่มขึ้น สะดวกมากขึ้น พ่อค้าแม่ขายบางรายปรับตัวเข้ากับยุคดิจิทัล ยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ผู้ประกอบการรายเล็กรายใหญ่ หันไปค้าขายออนไลน์กันเพิ่มขึ้น

ไม่เว้นแม้แต่ร้านค้าร้านอาหาร ที่พากันปรับตัวร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ กับผู้ให้บริการสั่งอาหารแบบออนดีมานด์บนแอพพลิเคชั่น เพื่อเป็นช่องทางในการเพิ่มยอดขาย แต่การร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพาร์ทเนอร์ หรือปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิทัล อาจไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับคุณยายวัย​ 84​ ปี​ ที่นั่งขายไข่ปิ้งริมทางขึ้นทางด่วนตรงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ยาย 84 ปีขายไข่ปิ้ง

ยายบุญช่วย​ อายุ​ 84 ปี​ คนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา​ เล่าให้ฟังว่า​ ขายไข่ปิ้งมา​แล้ว 8​ ปี ก่อนที่จะมาขายตอนนั้นยายโดนรถชนช่วงบริเวณสะโพก​ ทำให้ยายเดินไม่ค่อยได้ ต้องใช้อุปกรณ์​ช่วยเดิน​มีสายตาฟางพร่ามัว​ มองเห็นไม่ชัด ลูกยายต่างก็มีครอบครัวกันหมด​แล้ว

ยาย 84 ปีขายไข่ปิ้ง
ยาย 84 ปีขายไข่ปิ้ง

ที่ยังเลือกขายไข่ปิ้งอยู่แม่จะอายุมากแล้ว เพราะไม่อยากเป็นภาระ​ลูกหลาน​ อย่างน้อยก็มีรายได้จากการขายไข่ปิ้ง​และพวกเครื่องดื่มต่างๆ แม้ว่าจะได้กำไรไม่มาก แต่ก็พอประทังชีวิตได้ รวมถึงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ได้มาก็พอเลี้ยงชีพตนเองในแต่ละเดือน​

ต่อวันขายได้มากสุด​เต็มที่​ 2​ แผง​ ขายใบละ​ 6​ บาท ได้กำไร​ 100-200​ บาท บางวันขายได้แค่แผงเดียว แม้จะขายได้ไม่มาก แต่คุณยายวัย 84 ท่านนี้ยืนยันว่า จะขายต่อไป ดีกว่าอยู่เฉยๆ​

ยาย 84 ปีขายไข่ปิ้ง

สำหรับใครที่ต้องการอุดหนุนคุณยาย สามารถซื้อไข่ปิ้งได้ทุกวันตั้งแต่เวลา​ 08.00 – 20.00 น.