Thaitanium ขันเงิน เวย์ไทเทเนียม ไทเทเนียม

เปิดประวัติวง HIP – HOP ระดับตำนาน Thaitanium

ดราม่าที่ทำเอาแฟนเพลงถึงกับช็อก ไม่มีใครคาดคิดว่าในวันหนึ่ง วง Hip – Hop ระดับตำนานอย่างไทเทเนียม (Thaitanium) จะเกิดดราม่าจนทำเอาสมาชิกอย่างเวย์ ปริญญา ประกาศลาออกจากวง ท่ามกลางข่าวลือมากมายที่เกิดขึ้น และแน่นอนว่า อาการช็อกดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะเมื่อเอ่ยชื่อแรพเปอร์ดังๆของไทย…

Home / NEWS / เปิดประวัติวง HIP – HOP ระดับตำนาน Thaitanium

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลายเป็นอีกหนึ่งดราม่าในวงการเพลง เมื่อหนึ่งในสมาชิกวง Hip-Hop ระดับตำนานอย่าง ไทเทเนียม (Thaitanium) อย่างหนุ่มเวย์ ออกมาเปิดเผยว่าได้ออกจากวงเป็นที่เรียบร้อย และต่อมาสมาชิกคนสำคัญของวงอย่างขันเงิน ก็ออกมายอมรับความผิดพลาดของตัวเองผ่าน IG

ดราม่าที่ทำเอาแฟนเพลงถึงกับช็อก

ไม่มีใครคาดคิดว่าในวันหนึ่ง วง Hip – Hop ระดับตำนานอย่างไทเทเนียม (Thaitanium) จะเกิดดราม่าจนทำเอาสมาชิกอย่างเวย์ ปริญญา ประกาศลาออกจากวง ท่ามกลางข่าวลือมากมายที่เกิดขึ้น และแน่นอนว่า อาการช็อกดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะเมื่อเอ่ยชื่อแรพเปอร์ดังๆของไทย บรรดาสมาชิกของวง ไทเทเนียม (Thaitanium) ต้องติดโผอย่างแน่นอน และท่ามกลางข่าวลือมากมาย สุดท้ายขันเงิน ซึ่งเป็นสมาชิกคนสำคัญของ ไทเทเนียม (Thaitanium) ก็ออกมาแถลงผ่าน IG ของตัวเอง และติดแท็กเพื่อนร่วมวงอย่างเวย์ และเดย์ เลยทีเดียว ซึ่งไม่รู้ว่าจะทำให้ดราม่าดังกล่าวสงบลงได้หรือไม่

จุดเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน

ถ้าจะย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของไทเทเนียม (Thaitanium) เริ่มจากการที่ขันเงิน และเดย์ ทำความรู้จักและเป็นเพื่อนกันตอนกำลังเรียนอยู่ที่สหรัฐอเมริกา โดยที่พวกเขาทั้งคู่มีความชอบและมีรสนิยมในแนวดนตรีที่ตรงกัน ทำให้เริ่มเรียนรู้และมีความตั้งใจที่จะเป็นนักดนตรีอาชีพ ผ่านการเป็นคู่ซี้ที่ทำ DJ/MC ในงานปาร์ตี้ต่างๆ

เมื่อเรียนจบและขันเงินเดินทางกลับมาประเทศไทย ได้มีโอกาสออกผลงานเพลง ในช่วงเวลานี้ทำให้เขาได้รู้จักกับเวย์ ซึ่งในขณะนั้นกำลังเป็นที่รู้จักจากงานในวงการบันเทิงอย่างผลงานเพลงและการแสดงภาพยนตร์ ก่อนที่พวกเขาจะกลับไปที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง

ในช่วงที่ทั้งขันเงิน เดย์ และเวย์ได้ใช้ชีวิตร่วมกันในช่วงเวลานี้ ผ่านการบ่มเพาะตัวตนและการเป็นนักดนตรีจากความยากลำบาก และความพยายามทำลายกำแพงทางวัฒนธรรมโดยใช้ผลงานเพลงเป็นตัวกลาง ทำให้พวกเขาก่อตั้งวง ไทเทเนี่ยม (Thaitanium) ขึ้นมา และได้ออกสตูดิโออัลบั้มแรกอย่างเป็นทางการของวง คือ อัลบั้ม AA (2000) และมีผลงานตามมาอีกมากมาย จนทำให้วง ไทเทเนียม (Thaitanium) กลายเป็นวง Hip – Hop ที่มีอิทธิพลต่อวัยรุ่นและเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้เพลงในสไตล์ Hip – Hop ลงหลักปักฐานในวงการเพลงไทย

เพลงฮิตถล่มทลายและรางวัลการันตี

จากการมีผลงานหลายอัลบั้ม และตัวสมาชิกของวงได้มีผลงานเดี่ยวอย่างมากมาย ทำให้ไทเทเนี่ยม (Thaitanium) มีผลงานเพลงที่ฮิตจนแฟนเพลงต่างร้องตามกันได้ ทั้งเพลง Yak Lai (ยักไหล่) , ทะลึ่ง (Ta Lueng) , Mai Wai Laew และเพลงที่ได้ร่วมงานกับศิลปินคนอื่น อย่างเพลง หลงเลย ที่ได้ Bank Clash มาร่วมร้อง , เพลง สุดขอบฟ้า ที่ได้นักร้องระดับตำนานอย่าง แอ๊ด คาราบาว , เพลง “มหานคร” (Mahanakorn Bangkok City) ที่ได้นักร้องสาวดีว่าอย่าง ดา เอ็นโดรฟิน และอีกมากมาย

นอกจากความฮิตของเพลง รางวัลที่วงได้รับก็มากมายเช่นกัน ทั้งการเข้าชิง เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส 2006 – สาขาศิลปินยอดนิยมประเทศไทย , รางวัลแฟตอวอร์ดส – Best Group of The Year , รางวัลSeed Awards – Best Group of The Year , รางวัลสีสันอวอร์ดส – Best Hip Hop Album of The Year และรางวัลAVIMA 2009 – Best Hip Hop Group ร่วมกับ Dice & Koy9 (Mobb-star) (จากฟิลิปปินส์)

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก Youtube Channel : Thaitanium Entertainment และ gossipstar
ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook : @Thaitanium , IG : @khanthaitay