คดีค้ามนุษย์ คดีแจ้งความเท็จ หญิงไก่

ศาลนัดฟังคำพิพากษา ‘หญิงไก่’ คดีแจ้งความเท็จใส่ร้ายสาวใช้

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่อัยการ ฟ้อง นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ ‘หญิงไก่’ อายุ 62 ปี ในความผิดฐานแจ้งความเท็จเพืี่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นต้องรับโทษทางอาญา จากกรณีหญิงไก่ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ว่าสาวใช้ลักเอาทรัพย์สิน…

Home / NEWS / ศาลนัดฟังคำพิพากษา ‘หญิงไก่’ คดีแจ้งความเท็จใส่ร้ายสาวใช้

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ศาลนัดฟังพิพากษา ‘หญิงไก่’ ในคดีแจ้งความเท็จใส่ร้ายสาวใช้
  • หลังเมื่อปี 58 ‘หญิงไก่’ ได้แจ้งความว่าถูกสาวใช้ขโมยของไป 7 รายการ
  • ก่อนหน้านี้ศาลอาญาได้พิพากษาจำคุก 18 ปี ในความผิด ฐานหมิ่นเบื้องสูงและค้ามนุษย์

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่อัยการ ฟ้อง นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ ‘หญิงไก่’ อายุ 62 ปี ในความผิดฐานแจ้งความเท็จเพืี่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นต้องรับโทษทางอาญา จากกรณีหญิงไก่ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ว่าสาวใช้ลักเอาทรัพย์สิน 7 รายการไป เหตุเกิดเมื่อปี 58

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก ช่วงระหว่างวันที่ 3 – 8 ธ.ค. 58 จำเลยได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ระว่าเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.58 ถูก น.ส.สุกัลยา ศิริม่วง เป็นสาวใช้ ได้ลักทรัพย์สินของจำเลยไปจำนวน 7 รายการ ที่ห้องพักของจำเลย ซึ่งการความเท็จทั้งสิน

เนื่องจากจำเลยทราบดีอยู่แล้วว่าสาวใช้ไม่ได้ลักทรัพย์สินไป แต่เป็นการนำทรัพย์สินดังกล่าวไปจำนำไว้ และกลั่นแกล้งให้ผู้เสียหายต้องรับโทษทางอาญา สำหรับคดีดังกล่าวก่อนหน้านี้ศาลอาญาได้พิพากษาลงโทษจำคุก ‘หญิงไก่’ รวม 18 ปี ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูงและค้ามนุษย์