ยิงชรบ.ยะลา

คุม 13 ผู้ต้องสงสัย ยิงชรบ.ยะลา สอบสวน

ความคืบหน้าวานนี้ พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ส่งกำลัง ชุดจรยุทธ์พิเศษ กองทัพภาคที่ 4 จำนวน 1 กองร้อย เข้าตรวจค้นปิดล้อม แบบปูพรม ในพื้นที่รัศมี 5…

Home / NEWS / คุม 13 ผู้ต้องสงสัย ยิงชรบ.ยะลา สอบสวน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ความคืบหน้าหลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ยิงถล่มป้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าส่งผลให้เจ้าหน้าที่และชางบ้าน พลีชีพ 15 คน
  • เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเปิดปฏิบัติการเชิงรุก ควบคุมตัว 13 ผู้ต้องสงสัยในหลายพื้นที่ จ.ยะลา และรอยต่อ จ.ปัตตานี รวมจำนวน 13 จุด

ความคืบหน้าวานนี้ พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ส่งกำลัง ชุดจรยุทธ์พิเศษ กองทัพภาคที่ 4 จำนวน 1 กองร้อย เข้าตรวจค้นปิดล้อม แบบปูพรม ในพื้นที่รัศมี 5 กม. ตามแนวพื้นที่รอยต่อบ้านซีเยาะ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา กับ บ้านบาตัน ต.ลิดล อ.เมืองยะลา และแนวเทือกเขานางจันทร์ บ้านโผงโผง ต.ปากล้อม อ.โคกโพธิ์ กดดันกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยตรวจค้นบ้านเครือญาติ และพื้นที่หลบซ่อนตัวของแนวร่วมอีกครั้ง

สำหรับผู้ที่ถูกควบคุมตัว จากทั้งหมด 13 ราย ผลการสอบสวนซักถาม ตามกระบวนการแล้ว ได้ปล่อยตัวไปเป็นอิสระ จำนวน 7 คน ยังควบคุมอีก 6 คน โดยทั้งส่งไปยังศูนย์ซักถาม กรมทหารพรานที่ 43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี

โดยพบว่า หนึ่งใน 6 คน นั้น ทาง จนท.สามารถตรวจค้นบ้านพบอุปกรณ์การรักษาพยาบาล ประกอบด้วย ผ้าก๊อต กระเป๋าเป้ และคราบเลือด ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่า คราบเลือดที่พบตรงกับกลุ่มคนร้ายหรือไม่

ขณะที่ทีมข่าวโมโน 29 ในพื้นที่ได้พบกับทาง ครอบครัวนายอิมรอน สะแลแม หนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ เจ้าหน้าที่พบ ผ้าก็อตเปื้อนเลือด

โดยนาง “ธาริณี มะมิง ” ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของนายอิมรอน ได้ชี้แจงว่า หลักฐานที่พบนั้น เป็นของบ้านของตัวเอง เนื่องจากต้องทำการรักษาแผลของ นางสารีเยาะ สะโตสแน ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ คอหอย ในระยะ ที่ 3 ปกติก็จะทิ้งไว้ที่ถังขยะหน้าบ้านที่อยู่ระหว่างกัน

แต่วันดังกล่าวเทศบาลไม่ได้มาเก็บไป ทำให้สำลีและผ้าก๊อตที่ผันแผลจึงยังอยู่ ยืนยันว่า นาย “อิมรอน” หนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่อยู่ข้างบ้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจ สอบหวั่นว่าจะเป็นชนวนทำให้เกิดความระแวงในพื้นที่

ขณะที่ นายมะสือดี สะแลแม พ่อของนายอิมรอน ผู้ต้องสงสัย ยืนยันว่าวันเกิดเหตุลูกชายเดินทางไปที่ อ.เบตง เพื่อเรียนการอ่านคัมภีย์ อัลกุรอาน