ครม.สัญจร ประยุทธ์ จันทร์โอชา ราชบุรี

นายกฯตู่ บอกชาวบ้าน “ต้องช่วยสู้กับคนไม่ดี เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

ที่ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจที่โรงยิมเนเซี่ยม องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนนักท่องเที่ยวพ่อค้าแม่ค้า ที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก และตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก (เหล่าตั๊กลัก แปลว่า ตลาดเก่า) จ.ราชบุรี…

Home / NEWS / นายกฯตู่ บอกชาวบ้าน “ต้องช่วยสู้กับคนไม่ดี เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรีนั่งเรือชมการท่องเที่ยวทางน้ำ “ วิถีคลอง วิถีไทย” ณ คลองดำเนินสะดวก ต้นแบบเส้นทางการท่องเที่ยวทางน้ำและประวัติศาสตร์ของไทย
  • กลุ่มเกษตรกรให้กำลังใจตะโกน “ลุงตู่สู้ๆ รักลุงตู่คนเดียว”

ที่ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจที่โรงยิมเนเซี่ยม องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนนักท่องเที่ยวพ่อค้าแม่ค้า ที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

และตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก (เหล่าตั๊กลัก แปลว่า ตลาดเก่า) จ.ราชบุรี เพื่อเดินทางตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาคูคลอง โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำ “วิถีคลอง วิถีไทย” การท่องเที่ยววิถีเกษตร สะท้อนประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตประเพณีของคนในท้องถิ่น

ทั้งนี้ ระหว่างล่องเรือ นายกรัฐมนตรีได้ทักทายโบกมือให้แก่ชาวบ้านริมคลอง และนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่จะขึ้นเรือบริเวณท่าเรือศาลเจ้า ตลาดเหล่าตั๊กลัก

พร้อมเดินเยี่ยมชมและทักทายบรรดาชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าบริเวณตลาดเหล่าตั๊กลัก พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับบรรดานักท่องเที่ยวและพ่อค้าแม่ค้า พร้อมกล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวประเทศไทย และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบริเวณป้ายตลาดเก่าเหล่าตั๊กลัก

ระหว่างการเยี่ยมชมของนายกรัฐมนตรีได้ทักทายประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งถ่ายรูปร่วมกับคนที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับประชาชนชาวดำเนินสะดวกรอต้อนรับจำนวนมาก

โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ทักท้ายประชาชนพร้อมกับกล่าวว่า ต้องช่วยสู้กับคนไม่ดีเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยนายกฯ ต้องดูแลคนทั้ง 77 จังหวัด วันนี้พร้อมเอาอะไรมาให้ แต่ขอให้รอบ้าง จากนั้นนายกฯได้เดินข้ามสะพานไปยังตลาดน้ำคลองดำเนินสะดวก มีกลุ่มเกษตรกรชาวดำเนินสะดวกล่องเรือพร้อมติดป้ายสนับสนุนการทำงานของนายกรัฐมนตรี พร้อมตะโกนให้กำลังใจ

โดยระบุว่า จะอยู่เคียงข้างนายกฯ ตลอดไป ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอบว่า ทุกปัญหาเดี๋ยวจะดูแลให้ แต่เดินเร็วไม่ได้ ต้องค่อยๆ ไป เดี๋ยวจะเอาครัวไทยสู่ครัวโลก

อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านมามอบหมวกงอบให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ สวมก่อนเดินทางไปยังตลาดน้ำดำเนินสะดวก โดยพบกลุ่มเกษตรกรชาวดำเนินสะดวกกว่า 30 คน ล่องเรือมารอต้อนรับ

ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ บอกให้เกษตรกรร้องเพลง กลุ่มเกษตรกรจึงร้องเพลงให้กำลังใจพร้อมตะโกนว่า “ลุงตู่สู้ๆ รักลุงตู่คนเดียว” ก่อนนายกรัฐมนตรีจะกล่าวตอบว่า รัฐบาลกำลังดำเนินการให้ต่อไป ขอให้ช่วยกัน ค่อยๆ เดินทีละขั้น เพราะหากเดินเร็วเดี๋ยวจะล้ม นอกจากนี้เกษตรกรยังขอให้นายกรัฐมนตรีผลักดันเรื่องครัวไทยไปครัวโลก และนายกรัฐมนตรีตอบกลับว่า จะพาครัว โลกมาครัวไทยด้วย