คุมได้แล้ว เหตุไฟไหม้ ชั้น5 ห้างสยามสแควร์วัน

เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายในห้างสยามสแควร์วันในพื้นที่ สน.ปทุมวัน โดยต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 5 ของห้าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร รถดับเพลิง ได้ร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้…

Home / NEWS / คุมได้แล้ว เหตุไฟไหม้ ชั้น5 ห้างสยามสแควร์วัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างสยามสแควร์วัน
  • ต้นเพลิงมาจากร้านชาบูที่อยู่ในภายในอาคารชั้น 5
  • จากเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายในห้างสยามสแควร์วันในพื้นที่ สน.ปทุมวัน โดยต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 5 ของห้าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร รถดับเพลิง

ได้ร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้ พร้อมทั้งอาสาสมัครกู้ภัย และ หน่วยกู้ชีพ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ร่วมด้วยกันฉีดน้ำสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลาม ก่อนจะใช้เวลาไม่นานจึงควบคุมไว้ได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ได้เปิดเผยถึงเหตุไฟไหม้ดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบต้นเพลิงเกิดมาจากบริเวณ ร้านอาหารชาบูภายในชั้น 5 ของอาคารที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด ทางพนักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการเร่งอพยพ ช่วยเหลือ ประชาชน นักท่องเที่ยว ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุโดยเร็ว ด้วยความปลอดภัย

พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกการจราจร โดยรอบ ให้เกิดการปัญหาจราจรติดขัดน้อยที่สุด ให้ผู้บังคับบัญชาควบคุมสั่งการอย่างใกล้ชิดและเป็นระบบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว และนักลงทุน ในพื้นที่