ที่ดินภบท.5 ที่ดินเอ๋ ปารีณา ปารีณา ไกรคุปต์

‘ปารีณา’ พร้อมแจงที่ดิน 1,700 ไร่ ยันใช้ทำเกษตรถูกต้อง

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายเรืองไกร กิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 ในพื้นที่หมู่ 6 รางบัว จอมบึง จ.ราชบุรี…

Home / NEWS / ‘ปารีณา’ พร้อมแจงที่ดิน 1,700 ไร่ ยันใช้ทำเกษตรถูกต้อง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เรืองไกร กิจวัฒนะ ยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ ที่ดิน ภบท.5 กว่า 1,700 ไร่ ของ ‘ปารีณา’
  • ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันพร้อมพร้อมให้ตรวจสอบที่ดินภบท.5 กว่า 1,700 ไร่
  • ยืนยันใช้ทำเกษตรอย่างถูกต้อง

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายเรืองไกร กิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 ในพื้นที่หมู่ 6 รางบัว จอมบึง จ.ราชบุรี กว่า 1,700 ไร่ว่า ยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวเป็นชื่อของตนถือครองเพื่อทำการเกษตร

โดยไม่เหมือนกับที่ดินของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่จะใช้ไปทำประโยชน์เรื่องของโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ จึงยินดีและพร้อมที่จะแสดงหลักฐานต่างๆ ให้ตรวจสอบ โดยที่ดินดังกล่าวตนได้รับสิทธิ์ให้เข้าไปทำกินเป็นเวลานานแล้ว เริ่มจากการเลี้ยงหมูปลูกอ้อย ปลูกส้ม ปัจจุบันมาทำฟาร์มเลี้ยงไก่และวัว แต่ไม่ได้ครอบครองเป็นเจ้าของ

เนื่องจากเป็นที่ดินของหลวง ยืนยันว่าทำถูกต้องตามกฎหมายมีการเสียภาษีดอกหญ้ามานานกว่า 10 ปี ไม่กังวลที่มาโดนถูกตรวจสอบเสียเอง คนที่ยื่นร้องเรียนก็ยื่นทุกคนอยู่แล้ว และในปีนี้ ป.ป.ช.ไปแจ้งขอความร่วมมือหากใครมีที่ดินและเข้าไปทำกินแม้จะเป็นของหลวงก็ขอให้แจ้งด้วยในรายการบัญชีทรัพย์สิน

‘ช่อ พรรณิการ์’ แจงปมบริจาคเงินให้พรรคอนาคตใหม่

ส่วน นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ออกมาชี้แจงครั้งแรกกล่าวถึงกรณีเงินบริจาคให้พรรคอนาคตใหม่ จำนวน 1 ล้านบาทว่า ไม่เข้าใจเหตุใดจึงเป็นประเด็น เพราะตนก็บริจาคตามกฎหมายทุกประการ อีกทั้งความจริงแล้วเป็นเงินของครอบครัวด้วย

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจำนวนเงินบริจาคสวนทางกับเงินที่มีการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.ไว้นั้น การแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเงินของตนคนเดียว แต่ในชีวิตจริงตัวเองยังมีครอบครัว ไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ ยังมีคนคบอยู่ และมองว่าการเป็น ส.ส.ก็ตลกดี จนก็มีปัญหา รวยมีปัญหา

แต่ก็พร้อมรับการตรวจสอบเส้นทางการเงินและชี้แจงได้ เพราะเป็นเงินส่วนนั้นก็เป็นของคนในครอบครัวที่ร่วมกันบริจาคด้วย ที่สำคัญครอบครัวเป็นคนชนชั้นกลาง และไม่ได้เดือนร้อนเรื่องเงิน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าหากยังมีข้อสงสัยว่าเป็นเงินของนายทุนกระจาย​มาให้บริจาคหรือไม่นั้น ก็พร้อมรับการตรวจสอบทุกกรณี