ข่าวสดวันนี้ ทำร้ายเด็ก

หนุ่ม 23 บุก พ่นน้ำกรดใน รร.อนุบาลจีน นักเรียนบาดเจ็บ 50 คน

สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ รายงานชายแซ่กง วัย 23 ปี ปีนกำแพงโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองไค่หยวน มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ก่อนจะก่อเหตุพ่นโซเดียมไฮดรอกไซด์ ซึ่งเป็นกรดมีฤทธิ์กัดกร่อนเข้าใส่ครูและนักเรียน ส่งผลให้เด็กราว 51 คน และครูอีก…

Home / NEWS / หนุ่ม 23 บุก พ่นน้ำกรดใน รร.อนุบาลจีน นักเรียนบาดเจ็บ 50 คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุชายหนุ่มวัยเพียง 23 ปี บุกเข้าไปพ่นสารเคมีใส่นักเรียน และครูภายในโรงเรียนในประเทศจีน
  • จากเหตุการณ์มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก
  • ภูมิหลังของชายหนุ่มคนนี้ ในวัยเด็กเป็นคนที่ขาดความอบอุ่นในครอบครัว และมีแนวคิดต่อต้านสังคม

สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ รายงานชายแซ่กง วัย 23 ปี ปีนกำแพงโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองไค่หยวน มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ก่อนจะก่อเหตุพ่นโซเดียมไฮดรอกไซด์ ซึ่งเป็นกรดมีฤทธิ์กัดกร่อนเข้าใส่ครูและนักเรียน ส่งผลให้เด็กราว 51 คน และครูอีก 3 คน

ทั้งนี้รายงานระบุว่า สารโซเดียมไฮดรอกไซด์ทำให้ระคายเคืองหรือไหม้ดวงตาและผิวหนัง ทำให้เกิดอาการแพ้หรือทำให้ผมร่วงชั่วคราว ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งจากจำนวนนี้มีอาการรุนแรง 2 คน อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องสงสัยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงหลังก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ในวัยเด็กนายกงซึ่งเป็นผู้มีปัญหาครอบครัว พ่อแม่หย่ากัน เมื่อเขายังเด็ก จึงขาดความอบอุ่น เมื่อโตมาเจ้าตัวก็มีความไม่พึงพอใจกับชีวิตและการทำงาน เป็นคนมองโลกในแง่ร้าย รวมถึงมีแนวความคิดต่อต้านสังคม

ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุทำร้ายเด็กขึ้นบ่อยครั้งในประเทศจีน โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มักเกิดเหตุมือมีดไล่แทงเด็ก เดือน เม.ย.ปีก่อน ชายวัย 28 ปีรายหนึ่ง แทงเด็กนักเรียนมัธยมที่กำลังเดินกลับบ้านเสียชีวิต 9 คน ถือเป็นเหตุจ้วงแทงที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยชายผู้ก่อเหตุถูกตัดสินประหารชีวิต

ที่มา  cnn.com