ที่ดินปารีณา ปารีณา ปารีณา ไกรคุปต์

ร.อ.ธรรมนัส เร่งสอบ!! ที่ดินฟาร์มไก่เขาสน “ปารีณา”

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ สั่งการให้นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงาน ส.ป.ก.เร่งให้เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.ราชบุรี เข้าตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่ เขาสน กว่า 1.7 พันไร่ ที่ น.ส.ปารีณา…

Home / NEWS / ร.อ.ธรรมนัส เร่งสอบ!! ที่ดินฟาร์มไก่เขาสน “ปารีณา”

ประเด็นน่าสนใจ

  • ร.อ.ธรรมนัส เร่งให้เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.ราชบุรี เข้าตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่ เขาสน กว่า 1.7 พันไร่ ที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ
  • พบฟาร์มไก่ อยู่ในเขต ส.ป.ก.ประมาณ 1 พันไร่

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ สั่งการให้นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงาน ส.ป.ก.เร่งให้เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.ราชบุรี เข้าตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่ เขาสน กว่า 1.7 พันไร่ ที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ อ้างว่า เป็นพื้นที่ของกรมป่าไม้ และสิทธิเข้าทำกินมากว่า 10 ปี โดยเสียภาษี ใบ ภบท.5 หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเสียภาษีดอกหญ้า

พบว่า ฟาร์มไก่ อยู่ในเขต ส.ป.ก.ประมาณ 1 พันไร่ และยังมีพื้นที่ในภูเขาเขตป่าสงวน ซึ่งเป็นแปลงใหญ่ถือครองมิชอบด้วยกฏหมาย โดยนายทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี บิดาของ น.ส.ปารีณา มีชื่อเป็นผู้ถือครองจากปี 54 จนถึงปัจจุบันยังไม่ยอมส่งมอบคืนพื้นที่ให้ ส.ป.ก.

นอกจากนี้กำลังเร่งตรวจสอบว่า มีการกระจายพื้นที่ให้ผู้อื่นเป็นนอมินีถือแทนด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตามนายทวี ไม่มีคุณสมบัติความเป็นเกษตรกรและคนยากจน จะต้องยึดคืนทั้งหมดทันทีตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 36/60 ประกาศใช้มาตรา 44 ยึดคืนพื้นที่ส.ป.ก.จากผู้ถือครองรายใหญ่โดยมิชอบด้วยกฎหมาย โดยเลขาธิการ ส.ป.ก.เป็นเจ้าพนักงานทำหน้าที่ไปปฏิบัติตามคำสั่งมาตรา 44