ข่าวสดวันนี้ ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร บิลลี่ พอละจี

ศาลให้ประกัน ชัยวัฒน์-พวกผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของบิลลี่

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และพวกรวม 4 คน ผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของบิลลี่ ใช้หลักทรัพย์คนละ 800,000 บาท ก่อนหน้านี้ นายชัยวัฒน์ พร้อมด้วยนายบุญแทน…

Home / NEWS / ศาลให้ประกัน ชัยวัฒน์-พวกผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของบิลลี่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ‘ชัยวัฒน์’ และพวกรวม 4 เดินทางเข้ามอบตัวที่ดีเอสไอ หลังถูกออกหมายจับในคดีอุ้มบิลลี่ พอละจี
  • ผู้ถูกกล่าวหาาทั้งหมดให้การปฏิเสธ
  • ศาลอนุญาตให้ประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์คนละ 800,000 บาท

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และพวกรวม 4 คน ผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของบิลลี่ ใช้หลักทรัพย์คนละ 800,000 บาท

ก่อนหน้านี้ นายชัยวัฒน์ พร้อมด้วยนายบุญแทน บุษราคำ, นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังถูกออกหมายจับในคดีเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับตัวไว้และบันทึกการจับ พร้อมแจ้งข้อหา รวมทั้งพฤติการณ์แห่งการกระทำผิดให้ทราบตามกฎหมาย จากนั้นได้สอบสวนปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 ไว้ประกอบการสอบสวน โดยมีทนายความและผู้ที่ผู้ต้องหาไว้วางใจเข้าร่วมฟังการสอบสวนแล้ว

ภายหลังจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ได้ใช้สิทธิขอให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการสอบสวน ต่อคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนพิเศษเห็นว่ามีเหตุจำเป็นต้องควบคุมตัวไว้ระหว่างการสอบสวนต่อไป จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขอให้มีคำสั่งให้ควบคุมตัวในระหว่างการสอบสวน