การไฟฟ้า สายไฟฟ้าแรงสูง

คลิปชีวิต สายไฟฟ้าแรงสูงขาดตกใส่ ปชช. บาดเจ็บ จี้ การไฟฟ้าเข้าเยียวยา

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดอุบัติเหตุสายไฟฟ้าแรงสูงขาด ก่อนตกใส่ประชาชนที่ยืนอยู่ริมถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดขึ้นบริเวณหน้าตลาดสดสีคิ้ว เมื่อ วันที่ 3 กันยายน 2562 ซึ่งคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่มีประชาชนกลุ่มหนึ่งยืนอยู่ริมถนนนั้น จู่ๆ สายไฟฟ้าแรงสูงก็ขาดลงมากระทบกับเหล็กท่อระบายจนเกิดไฟลุกท่วม เป็นเหตุทำให้มีหญิงรายหนึ่งล้มลงได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้มีคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างช่วยกันดึงออกจากจุดเกิดเหตุให้พ้นจากระยะของสายไฟ…

Home / NEWS / คลิปชีวิต สายไฟฟ้าแรงสูงขาดตกใส่ ปชช. บาดเจ็บ จี้ การไฟฟ้าเข้าเยียวยา

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุสายไฟฟ้าแรงสูงขาด ตกใส่ปชช.ได้รับบาดเจ็บ ที่ สีคิ้ว โคราช
  • ครอบครัวผู้บาดเจ็บจึงนำคลิปเหตุการณ์มาเผยแพร่เพื่อร้องความเป็นธรรมจากหน่วยงานรับผิดชอบ

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดอุบัติเหตุสายไฟฟ้าแรงสูงขาด ก่อนตกใส่ประชาชนที่ยืนอยู่ริมถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดขึ้นบริเวณหน้าตลาดสดสีคิ้ว เมื่อ วันที่ 3 กันยายน 2562

ซึ่งคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่มีประชาชนกลุ่มหนึ่งยืนอยู่ริมถนนนั้น จู่ๆ สายไฟฟ้าแรงสูงก็ขาดลงมากระทบกับเหล็กท่อระบายจนเกิดไฟลุกท่วม เป็นเหตุทำให้มีหญิงรายหนึ่งล้มลงได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้มีคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างช่วยกันดึงออกจากจุดเกิดเหตุให้พ้นจากระยะของสายไฟ

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ester Chill ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าว ได้เผยถึงสาเหตุของการนำคลิปออกมาเผยแพร่ในครั้งนี้ว่า เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

เนื่องจากหลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บต้องรับผิดชอบเองทุกอย่าง จนค่ารักษาพยายาลปาเข้าไปเกือบล้านแล้ว ทั้งๆ เหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากการไม่ใส่ใจดูแลรักษาของหน่วยงานราชการ โดยระบุว่า

#ฝากผู้ใหญ่การไฟฟ้าครับ

นี่คือคลิปภาพเหตุการณ์ ที่ คุณมาลิณี วีระสุชาติ โดนสายไฟฟ้าแรงสูง 22,000 V. ขาดที่บริเวณรอยต่อสายไฟตกใส่ตัว ที่บริเวณหน้าตลาดสดสีคิ้ว ในวันที่ 3 กันยายน 2562 

ซึ่งในเหตุการณ์มีแฟนผม และที่สำคัญมาลูกชายผมด้วย ซึ่งตอนนี้ค่ารักษาก็ 1,000,000 บาทแล้ว

ผมอยากฝากผู้รู้ นักกฏหมายช่วยดู และช่วยเหลือเรื่องการเร่งค่าเยียวยาด้วย เราเสียหายมามากพอแล้ว กลับสิ่งที่เกิดขึ้น เข้าใจว่าขั้นตอนมันมาก แต่เรารอมานานแล้ว รบกวนเร่งให้ที

ถ้าเป็นคุณ…คุณจะทำยังไง มัน 2 เดือนกว่าแล้ว

ช่วยด้วยครับ !!!

#ขอบคุณพี่วิน13_14

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ตกใจกับภาพที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเพจ Drama-addict ที่เป็นกระบอกเสียงส่งเรื่องราวดังกล่าวไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังยกให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ในการช่วยเหลือคนถูกไฟช็อต พร้อมกับชื่นชมหนุ่มคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่มีสติและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้ทัน ก่อนที่สายไฟฟ้าแรงสูงจะระเบิดขึ้นอีกครั้ง ว่า

ฮีโร่ ไม่จำเป็นต้องนุ่งกางเกงในสีแดงไว้นอกเสื้อแล้วใส่ผ้าคลุมเหาะลงมาจากบนฟ้า
พี่วินมอไซด์รับจ้างคนนี้ที่ช่วยคนที่โดนสายไฟฟ้าช๊อตใส่นี่ฮีโร่โคตรๆ

เวลาเจอเหตุการณ์แบบนี้ อย่างแรกต้องตั้งสติ และรีบเอาผู้ประสบภัยออกมาให้ห่างจากจุดที่ไฟรั่วหรือไฟช๊อต ถ้ากรณีไฟบ้านสับคัทเอาท์ได้ ก็ไปสับเลย แต่กรณีแบบนี้ มันสับไม่ได้ ต้องรีบใช้ไม้หรืออุปกรณ์ที่เป็นฉนวน ดึงเอาตัวผู้ประสบภัยออกมาให้ไวที่สุด

กรณีนี้ดูจากคลิปพี่วินแกน่าจะใส่ถุงมือที่เป็นฉนวนอยู่เลยไปดึงออกมาได้ ซึ่งถือว่าตัดสินใจได้ทันเวลามาก เพราะถ้าช้ากว่านั้นไม่กี่วิ ผู้ประสบภัยได้โดนช็อตอีกรอบหรือโดนประกายไฟเผาจนเละแน่

ดูจากคลิปเอาเลยครับ พอดึงออกมาแค่วิสองวิ แม่งประกายไฟพุ่งทันทีเลย ส่วนการปฐมพยาบาลดูตามภาพขวาเลยครับ

เครดิตภาพจาก https://www.tosh.or.th/…/media-relations/poster/item/97-201…