ข่าวสดวันนี้ ฝนดาวตกทอริดส์ ลูกไฟประหลาด

พบลูกไฟขนาดใหญ่ สว่างวาบเหนือท้องฟ้าสหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่สหรัฐอเมริกา ได้เกิดเหตุลูกไฟประหลาดโผล่เหนือท้องฟ้าในหลายเมืองทางตอนกลางของประเทศ สร้างความตื่นตกใจให้กับชาวเมืองดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ถูกบันทึกได้จากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในเมือง ซึ่งเผยให้เห็นว่าในช่วงเวลา 21.00 น. ได้มีลูกไฟขนาดใหญ่ลอยมาจากท้องฟ้าด้วยความเร็วคล้ายจะพุ่งชนบนพื้นโลก จากนั้นได้เกิดแสงสว่างวาบ ก่อนที่มันจะหายไป ซึ่งรายงานระบุเพิ่มเติมว่า ระหว่างเกิดเหตุมีเสียงดังสนั่นหวั่นไหวเกิดขึ้นด้วย ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ก็ทำให้มีคนพากันส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่ได้ตั้งคำถามว่าลูกไฟดังกล่าวคืออะไรกันแน่…

Home / NEWS / พบลูกไฟขนาดใหญ่ สว่างวาบเหนือท้องฟ้าสหรัฐ

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากการตรวจสอบคาดเป็นไฟร์บอล จากฝนดาวตกทอริดส์
  • ฝนดาวตกทอริดส์เป็นฝนดาวตกสวยงามอยู่ในกลุ่มดาววัวหรือดาวทอรัส
  • เมื่อปี 2558 ไฟร์บอล จากฝนดาวตกทอริดส์ เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยเช่นกัน

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่สหรัฐอเมริกา ได้เกิดเหตุลูกไฟประหลาดโผล่เหนือท้องฟ้าในหลายเมืองทางตอนกลางของประเทศ สร้างความตื่นตกใจให้กับชาวเมืองดังกล่าวเป็นอย่างมาก

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ถูกบันทึกได้จากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในเมือง ซึ่งเผยให้เห็นว่าในช่วงเวลา 21.00 น. ได้มีลูกไฟขนาดใหญ่ลอยมาจากท้องฟ้าด้วยความเร็วคล้ายจะพุ่งชนบนพื้นโลก จากนั้นได้เกิดแสงสว่างวาบ ก่อนที่มันจะหายไป ซึ่งรายงานระบุเพิ่มเติมว่า ระหว่างเกิดเหตุมีเสียงดังสนั่นหวั่นไหวเกิดขึ้นด้วย

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ก็ทำให้มีคนพากันส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่ได้ตั้งคำถามว่าลูกไฟดังกล่าวคืออะไรกันแน่ ก่อนที่เวลาต่อมาสมาคมดาวตกอเมริกาได้ออกมาเปิดเผยว่า ลูกไฟที่พบ น่าจะเป็นฝนดาวตกทอริดส์ ที่มักเกิดเป็นประจำในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนของทุกปี

หากจำกันได้ เมื่อช่วงเดือน พ.ย. ปี 2558 ลูกไฟประหลาดหรือ ไฟร์บอล (Fireball) ของฝนดาวตกทอริดส์ลักษณะนี้ เคยพุ่งผ่านเหนือท้องฟ้าประเทศไทยด้วย ซึ่งฝนดาวตกทอริดส์ (Taurids) เป็นฝนดาวตกสวยงามอยู่ในกลุ่มดาววัวหรือดาวทอรัส คาดว่าการตกในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นเวลาปกติที่ดาวกลุ่มนี้ขึ้นทางทิศตะวันออกพอดี