bigbang gd นักร้องเกาหลี เพลง

สำรวจตัวตนของ G-Dragon ด้วย 5 บทเพลงที่กลายเป็นตำนาน

การกลับมาของ G-Dragon ในวันที่ 26 ตุลาคม 2562 หลังจากปลดประจำการจากการเป็นทหาร ท่ามกลางแฟนคลับกว่า 3,000 คนให้การต้อนรับ ได้ครองพื้นที่สื่อของเกาหลีและสื่อในทุกประเทศ หลายต่อหลายคนต่างบอกว่านี่คือการกลับมาที่น่าสนใจของนักร้องที่ปัจจุบันได้กลายเป็นไอดอลให้แก่ศิลปินรุ่นน้องหลายคน ต้นตำหรับความ swag ที่เป็นต้นแบบให้แก่คนอีกมากมาย…

Home / NEWS / สำรวจตัวตนของ G-Dragon ด้วย 5 บทเพลงที่กลายเป็นตำนาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • G-Dragon ปลดประจำการจากการเป็นทหารเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2562 โดยมีแฟนคลับจำนวนกว่า 3,000 คนรอต้อนรับเข้ากลับมา ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม้จะไปเป็นทหารแต่ชื่อของเขาก็ยังคงเป็นชื่อที่แฟนเพลงหลายคนรอคอย

การกลับมาของ G-Dragon ในวันที่ 26 ตุลาคม 2562 หลังจากปลดประจำการจากการเป็นทหาร ท่ามกลางแฟนคลับกว่า 3,000 คนให้การต้อนรับ ได้ครองพื้นที่สื่อของเกาหลีและสื่อในทุกประเทศ หลายต่อหลายคนต่างบอกว่านี่คือการกลับมาที่น่าสนใจของนักร้องที่ปัจจุบันได้กลายเป็นไอดอลให้แก่ศิลปินรุ่นน้องหลายคน ต้นตำหรับความ swag ที่เป็นต้นแบบให้แก่คนอีกมากมาย และแน่นอนว่าหลังจากนี้ แฟนๆต่างรอคอยผลงานเพลงของเขา ที่หลายคนคาดการณ์ว่าน่าจะสร้างปรากฏการณ์ให้แก่วงการเพลงเกาหลีอีกครั้ง หลังจากที่ทุกคนรอคอยมาหลายปี

ในโอกาสนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของ G-Dragon ทางเราจึงขอรวบรวมเพลงจากงาน solo ของเขาที่ได้ทำให้เกิดกระแสและกวาดรางวัลจากการประกาศรางวัลต่างๆในเกาหลี และได้รับความนิยมในต่างประเทศมาให้ทุกคนได้ฟังกัน รวมทั้งยังเป็นบทเพลงที่ทำให้เราได้เห็นตัวตนของเขาอีกด้วย

G-DRAGON – HEARTBREAKER

ผลงานจากอัลบั้ม solo แรก ที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการบันเทิงเกาหลีอย่างมากมาย ทั้งในแง่รางวัลและยอดขาย ตั้งแต่อัลบั้มแห่งปี เพลงที่ทำยอดขายสูงติดอันดับต้นๆของปี 2009 ในเกาหลี  ตัวเพลงเป็นเพลงในแนว Dance ที่ผสมความเป็น Hip – Hop ได้อย่างลงตัว มีความ swag ที่จัดจ้านในด้านดนตรีและมิวสิควีดีโอ

G-DRAGON – THAT XX

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ไปในปี 2009 กับผลงาน Heartbreaker G-DRAGON ก็ได้ออกผลงานใหม่ที่ชื่อว่า One of a Kind โดยมีเพลงเด่น THAT XX  ในปี 2012 ซึ่งเพลงนี้เป็นผลงานที่ทำให้เห็นอีกสไตล์การทำงานของเขาที่แตกต่างออกไป เพราะเราจะได้สัมผัสกลิ่นอายของความเป็น R&B , Hip-Hop และใส่ความเป็น Folk เข้าไปด้วยเสียงกีต้าร์ที่เพราะจับใจ

G-DRAGON – 삐딱하게(CROOKED)

เป็นผลงานจากอัลบั้ม Coup d’Etat ผลงานในปี 2013 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานคุณภาพที่ทำให้เราได้เห็นการเติบโตทางด้านดนตรีจากเขา โดยในเพลงนี้ เราจะเห็นการใช้สไตล์ Pop – Punk เข้ามาผสมกับความเป็น Hip – Hop ที่เหมาะเจาะและทำให้เกิดรสชาติใหม่ทางดนตรีที่ติดหูคนฟัง

G-DRAGON – 니가 뭔데(WHO YOU?)

นอกจากเพลง 삐딱하게(CROOKED) แล้ว เพลงในอัลบั้ม Coup d’Etat  ที่เป็นเพลงที่ทุกคนให้การตอบรับอย่างสูงคือเพลง 니가 뭔데(WHO YOU?) ที่มาในจังหวะแบบ R&B ที่ผสมความเป็น Pop เข้าไปจนกลายเป็นเพลงที่ติดหูจนคนร้องตามได้

G-DRAGON – ‘무제(無題) (Untitled, 2014)’

นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานที่นักวิจารณ์และคนฟังยกย่องให้เป็น Masterpiece ของ G-DRAGON เป็นผลงานที่เหมือนเขากำลังตกผลึกเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ตั้งคำถามกับบางสิ่งบางอย่างในตัวเอง สไตล์เพลงเป็นในแนวทางที่ R&B ที่ผสมความเป็น Ballad เข้าไปด้วยเสียงเปียโนเพราะๆ และแน่นอนว่ามันได้กลายเป็นเพลงที่ทุกคนต่างพูดถึง ทั้งในแง่ตัวตนและศักยภาพของ G-DRAGON ที่เติบโตอย่างมากเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบจาก YG Entertainment
ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก Channel Youtube : BIGBANG และ YG Entertainment