กระทง กระทงลิขสิทธิ์ สั่งเด็กเลิกขายกระทง

ดราม่าสั่งเด็ก 10 ขวบ งดขายกระทงการ์ตูน

มีผู้ใช้ เฟซบุ๊กโพสต์ระบายว่าลูกสาววัย 10 ขวบ ได้ตั้งโต๊ะขายกระทงเป็นอาหารปลาลายการ์ตูน ที่บริเวณริมบึงหนองโคตร ในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยขายได้ก่อนหน้านี้ 4 กระทง ได้กำไรใบละ 5 บาท แต่มีชายสวมเสื้อกั๊กบอกกับลูกสาวว่าให้เลิกขายกระทงไม่งั้นจะถูกจับลิขสิทธิ์…

Home / NEWS / ดราม่าสั่งเด็ก 10 ขวบ งดขายกระทงการ์ตูน

ประเด็นน่าสนใจ

  • แม่โพสต์ระบายลูกสาววัย 10 ขวบ ไม่สามารถขายกระทงได้เพราะมีลวดลายการ์ตูน
  • หลังลูกสาวนั่งขายไป 4 กระทง แต่ถูกคนมาบอกให้เลิกขายไม่งั้นถูกจับลิขสิทธิ์

มีผู้ใช้ เฟซบุ๊กโพสต์ระบายว่าลูกสาววัย 10 ขวบ ได้ตั้งโต๊ะขายกระทงเป็นอาหารปลาลายการ์ตูน ที่บริเวณริมบึงหนองโคตร ในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยขายได้ก่อนหน้านี้ 4 กระทง ได้กำไรใบละ 5 บาท แต่มีชายสวมเสื้อกั๊กบอกกับลูกสาวว่าให้เลิกขายกระทงไม่งั้นจะถูกจับลิขสิทธิ์ ทำให้เด็กหญิงร้องไห้และรีบเก็บกระทงใส่ถุงทั้งที่เพิ่งจะขายได้สี่กระทงกำไลเพียง 20 บาทเท่านั้น นางรจนา สีหามาตย์ แม่ของเด็กหญิง เห็นลูกสาวนั่งร้องไห้จึงโพสต์ระบายความในใจว่าเด็กต้องการที่จะหารายได้ด้วยตนเองทำไมเจ้าหน้าที่ถึงทำอย่างนี้

ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นางสาวมยุรี ทิพย์วารี และนางสาวนิภาพรรณ อินทร์แก้ว เก็บซากกระทงและขยะที่ถูกคลื่นซัดมาติดบรเวิณชายหาด บ้านหน้าทอน อำเภอเกาะสมุย หลังวันลอยกระทง โดยทั้งสองเล่าว่า ซากกระทงลอยมาติดชายหาดทำให้หาดบ้านหน้าทอนไม่สวยงาม จึงชวนกันมาเก็บเพื่อให้นักท่องเที่ยวประทับใจกับชายหาดของเกาะสมุยที่สวยงาม ภาพการเก็บขยะและซากกระทงของสองสาว ทำให้ชาวเกาะสมุยประทับใจในน้ำใจที่มีต่อสังคม ถึงแม้จะเป็นจุดเล็กๆ

ด้าน กทม.ได้ระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการเก็บกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยา ลำคลองต่างๆ และสวนสาธารณะทั้ง 30 แห่ง ที่เปิดให้ประชาชนลอยกระทงทั่วพื้นที่ กทม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นับและคัดแยกกระทงเสร็จสิ้นในเวลา 06.00 น. ของวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 รวมจัดเก็บกระทงได้จำนวนทั้งสิ้น 502,024 ใบ กระทงส่วนใหญ่ทำจากวัสดุธรรมชาติและวัสดุที่ย่อยสลายได้ จำนวน 483,264 ใบ คิดเป็นร้อยละ 96.3 และกระทงที่ทำจากโฟม จำนวน 18,760 ใบ คิดเป็นร้อยละ 3.7