ยิงกันในศาล ศาลจังหวัดจันทบุรี เสมียนทนาย

ตำรวจยังไม่สรุป!! ปมเสมียนทนายแย่งปืน หรือ ตำรวจศาลยื่นให้

ภายหลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี นำกำลังเข้าจับกุม นายธนากร  วีรวโรตม ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังก่อนเหตุยิง พล.ต.ต.ธารินทร์  จันทราทิพย์ ขณะที่ก่อเหตุกราดยิง ในห้องพิจารณาคดี สามารถจับกุมได้ที่โรงแรม กลางเมืองจันทบุรี ก่อนจะนำตัวไปที่…

Home / NEWS / ตำรวจยังไม่สรุป!! ปมเสมียนทนายแย่งปืน หรือ ตำรวจศาลยื่นให้

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองจันทบุรี จับกุม เสมียนทนาย ที่ยิงพลตำรวจตรี ในห้องพิจารณาคดี
  • รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี เผยยังระบุไม่ได้ว่า เสมียนทนายแย่งปืน หรือ ตำรวจศาลเป็นผู้ยื่นปืนให้
  • ทางตำรวจได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจศาลนายดังกล่าวแล้ว เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงเรื่องอาวุธปืน

ภายหลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี นำกำลังเข้าจับกุม นายธนากร  วีรวโรตม ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังก่อนเหตุยิง พล.ต.ต.ธารินทร์  จันทราทิพย์ ขณะที่ก่อเหตุกราดยิง ในห้องพิจารณาคดี สามารถจับกุมได้ที่โรงแรม กลางเมืองจันทบุรี ก่อนจะนำตัวไปที่ สภ.เมืองจันทบุรี

โดยผู้ต้องหา ปฎิเสธการให้สัมภาษณ์ ต่อสื่อมวลชน และแจ้งว่าจะไม่ให้การใดๆในชั้นพนักงานสอบสวน และจะให้การในชั้นศาลอย่างเดียว พร้อมแต่งตั้งทนายมาต่อสู้คดีต่อไป

ล่าสุด พ.ต.อ.ณพล นามนารถ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี แถลงความคืบกรณีการจับกุมนายธนากร วีรวโรดม ซึ่งเป็นเสมียนทนาย ที่ได้แย่งอาวุธปืนร้อยตำรวจเอกขจร บรรจง ที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลผู้ต้องหาที่จุดรับตัวผู้ต้องหาด่านล่างศาล ยิงพลตำรวจตรีธานินท์ จันทราทิพ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนกรณี นายธนากร ไปแย่งปืนหรือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่หน้าห้องพิจารณาคดียื่นปืนให้หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ โดยขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน ร.ต.อ.ขจร บรรจง แล้ว

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวยังเก็บตัวไม่ขอพูดอะไรกับสื่อและมีสีหน้าวิตกกังวล และมีความเครียดอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ภรรยาต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> รวบ ‘เสมียนทนาย’ ยิงสวนอดีตนายตำรวจคลั่ง ในศาลจังหวัดจันทบุรี

>>>> [อัปเดต] เหตุยิงกันภายในศาลจังหวัดจันทบุรี ล่าสุด เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 2