เปิดคลิประทึก! นาทีปาบึก พัดต้นไทรยักษ์ล้มถอนรากถอนโคน

พายุปาบึก พัดต้นไทรยักษ์ล้มถอนรากถอนโคน วันที่ 11 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปนาทีระทึก ขณะพายุโซนร้อนปาบึก พัดถล่มหลายพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นคลิปนาทีที่นายอภิวัฒน์ บุญชูช่วย พนักงานทดสอบดิน สถานีพัฒนาที่ดินนครศรีธรรมราช…

Home / NEWS / เปิดคลิประทึก! นาทีปาบึก พัดต้นไทรยักษ์ล้มถอนรากถอนโคน

พายุปาบึก พัดต้นไทรยักษ์ล้มถอนรากถอนโคน

วันที่ 11 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปนาทีระทึก ขณะพายุโซนร้อนปาบึก พัดถล่มหลายพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นคลิปนาทีที่นายอภิวัฒน์ บุญชูช่วย พนักงานทดสอบดิน สถานีพัฒนาที่ดินนครศรีธรรมราช บันทึกไว้เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ภายในสถานีพัฒนาที่ดินนครศรีธรรมราช  ต.นาสาร อ.พระพรหม ในขณะเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและลมพายุหมุนรอบทิศทาง แรงลมพัดต้นไม้ภายในสถานีพัฒนาทีดินโยกไปมา 

ทันใดนั้นต้นไทรขนาดใหญ่อายุประมาณ 30 ปี ที่ปลูกอยู่ด้านหลังสถานีพัฒนาที่ดินฯ หักล้มแบบถอนรากถอนโคน ล้มฟาดเฉียดโรงพัสดุเพียงนิดเดียว ลำต้นไทรขนาดใหญ่ล้มลงฟาดพื้นเสียงดังสนั่น จากนั้นไม่นานต้นไม้ภายในสถานีพัฒนาที่ดิน ฯ หักโค่นล้มเวลาไล่เลี่ยกันกว่า 30 ต้น รวมทั้งเสาไฟฟ้าล้มเช่นกัน ทำให้ภายในสถานีพัฒนาที่ดินฯ ไฟฟ้าดับทั้งหมด

นายอภิวัฒน์ บุญชูช่วยพนักงานทดสอบดินเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะเดินทางไปเยี่ยมหมอดินอาสาในพื้นที่เสี่ยงภัย แต่ไม่สามารถเดินทางไปได้ จึงเดินทางกลับสถานี ฯ เพื่อเฝ้าติดตามระวังสถานการณ์

 

ระหว่างนั้นเกิดฝนตกอย่างหนักประกอบกับมีลมพายุหมุนรอบทิศทาง ต้นไม้ภายในสถานีฯ สั่นไหวโยกไปมา ทันใดนั้นต้นไทรอายุกว่า 30 ปี ด้านหลังสำนักงาน ถูกแรงลมพายุหักโค่นแบบถอนรากถอนโคนล้มฟาดพื้นเสียงดังสนั่น โชคดีที่ต้นไทรยักษ์ล้มไปทิศทางตรงกันข้ามสำนักงาน แต่เฉียดโรงพัสดุเพียงนิดเดียว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ