ข่าวสดวันนี้ สายไฟฟ้าแรงสูงขาด

กฟภ. ยอมรับผิด สายไฟฟ้าแรงสูงขาดตกใส่ ปชช. จนได้รับบาดเจ็บ

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดเหตุสายไฟฟ้าหน้าตลาดสีคิ้วขาด ก่อนจะตกใส่ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเรียกร้องให้ทางการไฟฟ้าออกมารับผิดชอบเพราะค่ารักษาพยาบาลในครั้งนี้พุ่งสูงเฉียดล้านบาทนั้น คลิปชีวิต สายไฟฟ้าแรงสูงขาดตกใส่ ปชช. บาดเจ็บ จี้ การไฟฟ้าเข้าเยียวยา เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / กฟภ. ยอมรับผิด สายไฟฟ้าแรงสูงขาดตกใส่ ปชช. จนได้รับบาดเจ็บ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุสายไฟฟ้าแรงสูงขาดตกใส่ ปชช. ได้รับบาดเจ็บ
  • ผู้บาดเจ็บจึงนำคลิปเหตุการณ์มาโพสต์เพื่อหาคนรับผิดชอบเพราะค่ารักษาสูงถึง 1 ล้านบาท
  • กฟภ. ทราบเรื่องจริงเดินทางมาเยี่ยม พร้อมรับผิดทั้งหมด
  • สาเหตุคาดอาจมาจากนกเกาะบริเวณรอยต่อของสายไฟฟ้าเก่าจึงทำให้หลุดลงมา

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดเหตุสายไฟฟ้าหน้าตลาดสีคิ้วขาด ก่อนจะตกใส่ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเรียกร้องให้ทางการไฟฟ้าออกมารับผิดชอบเพราะค่ารักษาพยาบาลในครั้งนี้พุ่งสูงเฉียดล้านบาทนั้น

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา นายณัฐวรรธน์ อัครรุ่งเรืองกุล ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ออกมายอมรับผิด และขอรับผิดชอบกับเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางการไฟฟ้าไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ด้วยการสื่อสารที่ผิดพลาดจนทำให้เกิดความล่าช้าขึ้น

ทั้งนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล จำนวน 1 ล้านบาทให้กับผู้บาดเจ็บ ส่วนค่าเสียหายในส่วนอื่นๆ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคก็จะเร่งเจรจากับทางผู้เสียหายต่อไป ส่วนสาเหตุนั้นยอมรับว่ามาจากสายไฟฟ้าที่เก่าชำรุด แล้วขณะเกิดเหตุอาจมีนกมาเกาะ หรือมีอะไรไปสะกิด บริเวณรอยต่อของสายไฟฟ้าแรงสูง จึงทำให้ขาดมาโดน ปชช. ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่แนวทางการป้องกันนั้น เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ลงสำรวจในจุดเกิดเหตุและที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันเหตุการณ์ไม่ให้เกิดซ้ำต่อไป