ไอ้โก้ ไอ้โก้ฆ่าไฮโซเชอรี่ ไฮโซเชอรี่

ศาลพิพากษาจำคุก 37 ปี “โก้ อัศยา” ฆ่าไฮโซเชอรี่

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ห้องพิจารณา 907 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนายอัศยา ชัยภา หรือ โก้ มายังศาลเพื่อฟังคำพิพากษาคดีฆ่า น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือ เชอร์รี่ อายุ 39…

Home / NEWS / ศาลพิพากษาจำคุก 37 ปี “โก้ อัศยา” ฆ่าไฮโซเชอรี่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีนายอัศยา หรือโก้ เป็นผู้ต้องหาฆ่า น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ มีชื่อเล่นว่าเชอรี่ เป็นไฮโซสาวนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และขนส่งรายใหญ่
  • วันนี้ได้ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต “โก้” แต่จำเลยรับสารภาพ ลดเหลือคุก 37 ปี 4 เดือน

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ห้องพิจารณา 907 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนายอัศยา ชัยภา หรือ โก้ มายังศาลเพื่อฟังคำพิพากษาคดีฆ่า น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือ เชอร์รี่ อายุ 39 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

คดีหมายเลขดำ อ.3493/2561 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอัศยา จำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.288, ทำให้เสียหายซึ่งเอกสารของผู้อื่น ม.188, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อประโยชน์ในการเบิกถอนเงินสดหรือชำระสินค้า 269/5, 269/7 และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ศาลได้พิเคราะห์แล้ว เห็นจำเลยเป็นความผิดตามฟ้อง พิพากษาลงโทษฐานฆ่าผู้อื่นจำคุกตลอดชีวิต ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนจำคุก 3 ปี ฐานใช้บัตรเครดิตของผู้อื่นโดยไม่รับอนุญาตจำคุก 3 ปี

จำเลยให้การรับสารภาพเพราะจำนนด้วยหลักฐาน แต่การให้การในชั้นศาลเป็นประโยชน์ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกฐานฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายเป็นเวลา 33 ปี 4 เดือน ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน 2 ปี ฐานใช้บัตรเครดิตผู้อื่นจำคุก 2 ปี

รวมจำคุก 37 ปี 4 เดือน

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากระหว่างวันที่ 26 -27 ก.ค.2561 นายอัศยา ได้ใช้ไม้เบสบอลตี น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พานิชย์หรือ เชอร์รี่ อายุ 39 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ภายในโรงแรมหรูย่านลาดพร้าว โดยสภาพศพสวมชุดนอนสีเขียว นอนฟุบหน้าอยู่บริเวณขอบเตียง มีบาดแผลคล้ายโดนของแข็งที่ขมับขวา และกะโหลกศีรษะยุบ ใกล้กันพบไม้เบสบอลเปื้อนเลือดตกอยู่ โดยพบศพเมื่อวันที่ 30 ก.ค.2561

ภายหลังลงมือฆ่าผู้ตาย นายอัศยา ได้เชิดทรัพย์สินเป็นรถยนต์เบนซ์ ,โทรศัพท์มือถือ , เครื่องประดับ กระเป๋าแบรนด์เนม ของผู้ตายไป รวมมูลค่ากว่า 1,080,000 บาท ไปจนถึงทั้งเอกสารบัตรเดบิต ธ.ออมสินฯ ของผู้ตายหนีเข้าประเทศกัมพูชา ผ่านชายแดน จ.จันทบุรี โดยมีน้องชายของนายอัศยา พาหลบหนี โดยทั้งคู่หนีไปกบดานซ่อนตัวอยู่บริเวณทะเลสาบชื่อดังโตนเลสาบ ในประเทศกัมพูชา แต่ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้