จระเข้หลุด จระเข้หลุดจากบ่อเลี้ยง

ชาวบ้านผวา!! เร่งจับจระเข้หลุดบ่อกำแพงแสน 960 ตัว

นายศิระ บุญแทน ปลัดอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เปิดเผยถึงกรณีที่ มีชาวบ้านหมู่ 4 อำเภอกำแพงแสน พบจระเข้ในคลองลำรางในหมู่บ้าน และชาวบ้านจับไว้กิน โดยสามารถจับจระเข้ได้รวม 6 ตัวแล้ว หลังจากนั้นได้ขอเข้าไปตรวจฟาร์มจระเข้ พบนายอนุชา…

Home / NEWS / ชาวบ้านผวา!! เร่งจับจระเข้หลุดบ่อกำแพงแสน 960 ตัว

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีจระเข้หลุดออกมาจากฟาร์ม ในจังหวัดนครปฐมจำนวน 960 ตัว
  • ล่าสุดปลัดอำเภอกำแพงแสน เตรียมดำเนินการกับฟาร์มจระเข้ที่เลินเล่อ
  • แจ้งเตือนขอให้ระมัดระวังบุตรหลานไม่ควรลงไปเล่นน้ำในแหล่งน้ำสาธารณะในช่วงนี้

นายศิระ บุญแทน ปลัดอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เปิดเผยถึงกรณีที่ มีชาวบ้านหมู่ 4 อำเภอกำแพงแสน พบจระเข้ในคลองลำรางในหมู่บ้าน และชาวบ้านจับไว้กิน โดยสามารถจับจระเข้ได้รวม 6 ตัวแล้ว หลังจากนั้นได้ขอเข้าไปตรวจฟาร์มจระเข้ พบนายอนุชา เอี่ยมคง ผู้ดูแลฟาร์มจระเข้

เบื้องต้นพบฟาร์มมีจระเข้น้ำจืด 13,000 ตัว จระเข้น้ำเค็ม 2,000 ตัว ซึ่งเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา คนงานลืมปิดประตูบ่อที่ 6 หลังจากให้อาหารมื้อเย็น กระทั่งในช่วงเช้ามาจึงพบว่าลืมปิดประตู ทำให้จระเข้อายุ 3 ปี อยู่ในบ่อที่ 6 จำนวน 960 ตัว หลุดออกมา ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวน ก่อนหน้านี้ได้นัดให้เจ้าของฟาร์มเข้ามาเจรจาเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหา 2 ครั้ง แต่ไม่มาตามนัด

ขณะนี้ได้ทำหนังสือไปยังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เพื่อเรียกผู้ประกอบการมาประชุมในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เพื่อกำหนดมาตรการที่เป็นรูปธรรมในการป้องกันจระเข้หลุดออกจากฟาร์ม ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาเบื้องต้นทางฟาร์มเตรียมการสูบน้ำในบ่อ เพื่อตรวจนับจระเข้ คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วัน และได้มีการแจ้งเตือนขอให้ระมัดระวังบุตรหลานไม่ควรลงไปเล่นน้ำในแหล่งน้ำสาธารณะในช่วงนี้