Airbnb พระราชวัง ราชวงศ์ชัยปุระ

ราชวงศ์ชัยปุระ นำพระราชวังเข้าสู่ระบบ Airbnb ค่าเข้าพักคืนละ 2.4 แสนบาท

ซีเอ็นเอ็นรายงานข่าวกรณีราชวงศ์ชัยปุระแห่งอินเดีย ได้นำ‘พระราชวังชัยปุระ’ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศอินเดีย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมือง ‘ชัยปุระ’ เมืองสีชมพู เมืองมรดกโลก ของรัฐราชาสถาน โดยพระราชวังแห่งนี้มีอายุถึงกว่า 300 ปี โดยกำหนดค่าเข้าพักต่อคืนอยู่ที่ 7,983 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว…

Home / NEWS / ราชวงศ์ชัยปุระ นำพระราชวังเข้าสู่ระบบ Airbnb ค่าเข้าพักคืนละ 2.4 แสนบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ราชวงศ์ชัยปุระแห่งอินเดียตัดสินใจนำ ‘พระราชวังชัยปุระ’ ซึ่งมีอายุกว่า 300 ปี เข้าสู่ระบบ Airbnb
  • ค่าเข้าพักต่อคืนอยู่ที่ 7,983 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 242,042 บาท

ซีเอ็นเอ็นรายงานข่าวกรณีราชวงศ์ชัยปุระแห่งอินเดีย ได้นำ‘พระราชวังชัยปุระ’ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศอินเดีย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมือง ‘ชัยปุระ’ เมืองสีชมพู เมืองมรดกโลก ของรัฐราชาสถาน โดยพระราชวังแห่งนี้มีอายุถึงกว่า 300 ปี โดยกำหนดค่าเข้าพักต่อคืนอยู่ที่ 7,983 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 242,042 บาท

รายงานจาก ‘ซีเอ็นเอ็น’ ระบุว่า‘พระราชวังชัยปุระ’สร้างขึ้นในปี 1727 ตามคำสั่งของโดยมหาราชาไสวใจซิงห์ที่ 2 ผู้ก่อตั้งเมืองชัยปุระ จนกระทั่งปัจจุบันลูกหลานของราชวงศ์ยังคงอาศัยอยู่ภายในวังแห่งนี้มาจนถึงปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ พระราชวังแห่งนี้ จะเปิดให้เฉพาะราชวงศ์และแขกพิเศษของพวกเขาเท่านั้นที่มีสิทธิเข้าพัก โดยแขกผู้มีเกียรติที่เคยมาเยือนพระราชวังแห่งนี้ได้แก่ เจ้าหญิงไดอาน่า , โอปราห์ วินฟรีย์ , บิลคลินตันและแจ็กกี้ เคนเนดี

ทั้งนี้ เงื่อนไขการเปิดให้จองห้องพัก จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ โดยรายได้จากการจองห้องพักทั้งหมดจะถูกบริจาคไปที่มูลนิธิเจ้าหญิงดิยากุมารี (the Princess Diya Kumari Foundation) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่ทำงานเพื่อพัฒนาและเสริมสร้างชุมชนด้อยโอกาสในรัฐราชสถาน

ส่วนบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับแขกที่มาเข้าพัก จะมีรถยนต์พร้อมคนขับมารับไปที่พระราชวังเมื่อแขกมาถึงสนามบิน นอกจากนี้จะมีพ่อบ้านส่วนตัวนำทางเข้าสู่พื้นที่ภายในพระราชวัง

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึง ‘Gudliya’ ซึ่งเป็นห้องสวีทในพื้นที่ส่วนพระองค์ภายในพระราชวังที่เคยเปิดใช้สำหรับต้อนรับพระราชวงศ์และแขกคนสำคัญจากประเทศอื่น ๆ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พักอาศัยอย่างครบครัน อาทิ สระว่ายน้ำส่วนตัวในร่ม และผู้ช่วยส่วนตัว

สำหรับการรับประทานอาหาร แขกจะได้สัมผัสกับการรับประทานอาหารแบบดั้งเดิมของรัฐราชสถาน ท่ามกลางวิวจากระเบียงและสวนนกยูงขนาดใหญ่ รวมถึงมีอาหารพร้อมเสิร์ฟทั้งมื้อเช้าและเย็นในร้าน Baradari ที่อยู่ภายในพระราชวังอีกด้วย

นอกจากนี้แขกที่จองผ่าน Airbnb จะได้รับบริการทัวร์พร้อมบรรยายเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมและการตกแต่งของพระราชวังชัยปุระ รวมถึงสามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งและการเที่ยวชมเมืองนอกวัง และสิ่งที่พิเศษไปมากกว่านั้นคือ โฮสต์ของพระราชวังแห่งนี้ คือ มหาราชา Padmanabh Singh วัย 21 ปีของชัยปุระนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าปัจจุบันอินเดียจะเป็นประเทศที่ปกครองแบบสาธารณรัฐประชาธิปไตย แต่ราชวงศ์ก็ยังคงมีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์และมีขนบธรรมเนียมอันยาวนานในเมือง ‘ชัยปุระ’

ที่มา cnn.com