ข่าวสดวันนี้ งูชายธง งูพิษ

เพจดังแนะอย่าตระหนก งูชายธงโผล่ทะเลพัทยา

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ Youlike (คลิปเด็ด) ได้มีการโพสต์คลิปและเตือนภัยให้ระมัดระวัง หลังพบว่างูชายธง ซึ่งเป็นงูที่มีลักษณะคล้ายปลาไหลและเป็นงูพิษอีกชนิดที่มีพิษเทียบเท่างูเห่า โผล่เลื้อยบริเวณชายหาดเมืองพัทยา จนสร้างความตื่นตระหนกในเรื่องอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ก่อนที่ผู้โพสต์จะแนะนำให้ใช้ไม้เขี่ยหรือตีงูตัวดังกล่าวให้ตายก่อนที่มันจะแว้งมากัดนั้น ทางเพจ Drama-addict ได้มีการแสดงความเห็นแย้งในเรื่องดังกล่าวว่า ถึงงูชนิดดังกล่าวมีพิษจริง แต่ก็ไม่ควรไปทำร้ายมันให้ถึงตาย…

Home / NEWS / เพจดังแนะอย่าตระหนก งูชายธงโผล่ทะเลพัทยา

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนแตกตื่นงูชายธง งูมีพิษร้ายแรงโผล่พัทยา
  • เพจดังแนะอย่าทำร้าย ควรดูห่างๆ ป้องอันตราย
  • เห็นท่าไม่ดีควรแจ้ง จนท. ให้มาช่วยเหลือ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ Youlike (คลิปเด็ด) ได้มีการโพสต์คลิปและเตือนภัยให้ระมัดระวัง หลังพบว่างูชายธง ซึ่งเป็นงูที่มีลักษณะคล้ายปลาไหลและเป็นงูพิษอีกชนิดที่มีพิษเทียบเท่างูเห่า

โผล่เลื้อยบริเวณชายหาดเมืองพัทยา จนสร้างความตื่นตระหนกในเรื่องอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ก่อนที่ผู้โพสต์จะแนะนำให้ใช้ไม้เขี่ยหรือตีงูตัวดังกล่าวให้ตายก่อนที่มันจะแว้งมากัดนั้น

ทางเพจ Drama-addict ได้มีการแสดงความเห็นแย้งในเรื่องดังกล่าวว่า ถึงงูชนิดดังกล่าวมีพิษจริง แต่ก็ไม่ควรไปทำร้ายมันให้ถึงตาย ผู้พบเห็นควรเดินเลี่ยงหนี หรือไม่ก็ยืนดูมันเลื้อยลงทะเล หากมันไม่หนีก็ควรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ดีกว่าไปทำร้ายมันตามคำแนะนำดังกล่าว

คนแชร์อันนี้ไปหมื่นกว่า แต่ส่วนมากจะกลัวทำนองว่า งูอะไรอันตรายจัง ถ้าเจอต้องตีให้ตาย บลาๆ อะไรประมาณนี้ อันนี้ต้องฝากถึงพ่อแม่พี่น้องว่า

ไม่ต้องกลัวงูชนิดนี้หรอก คือถึงแม้ว่าพิษมันจะร้ายแรงและไม่มีเซรุ่มต้านพิษงูก็จริง แต่งูทะเลพวกนี้ ปรกติไม่ขึ้นฝั่ง จะขึ้นเฉพาะตอนมาวางไข่เท่านั้น แต่นอกจากช่วงวางไข่ก็อาจมาเกยตื้นบนฝั่งในบางกรณี เช่น ได้รับบาดเจ็บ

นอกนั้นทั้งชีวิตมันก็อยู่แต่ในทะเลนั่นล่ะ แต่โดยอุปนิสัยของมัน งูชายธง พวกนี้ ค่อนข้างขี้กลัว ไม่ดุ เวลาเจอคน มันจะไม่เลื้อยมากัดเรา แต่จะเลื้อยหนี พิษที่มีก็ใช้ตอนล่าเหยื่อเท่านั้น

ดังนั้นถ้าเจอมันบนหาด ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องไปทำร้ายอะไร รอดูมันเลื้อยลงทะเลไปเอง แต่ถ้ามันเลื้อยลงทะเลไม่ได้ จะเพราะบาดเจ็บหรืออะไรก็ตาม ให้แจ้ง จนท กู้ภัย มาช่วยเหลือจ้า