ยิงกันในศาล

ตร.ให้ประกัน ‘เสมียนทนาย’ ปลิดชีพ พล.ต.ต. กราดยิงในศาล

ความคืบหน้า กรณี พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ ใช้อาวุธปืนยิง ภายในห้องพิจารณาคดีศาลจังหวัด จันทบุรี ส่งผลให้นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ นายวิจัย สุขรมย์ ทนายความโจทย์เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน…

Home / NEWS / ตร.ให้ประกัน ‘เสมียนทนาย’ ปลิดชีพ พล.ต.ต. กราดยิงในศาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุยิงกันภายในศาลจังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 2 ราย
  • ภายหลังมีการจับกุม ‘เสมียนทนาย’ ที่ใช้อาวุธปืนยิง พลตำรวจตรี ขณะก่อเหตุกราดยิงในศาล
  • ล่าสุดตำรวจให้ประกันตัว ในวงเงิน 3 แสนบาท

ความคืบหน้า กรณี พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ ใช้อาวุธปืนยิง ภายในห้องพิจารณาคดีศาลจังหวัด จันทบุรี ส่งผลให้นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ นายวิจัย สุขรมย์ ทนายความโจทย์เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ก่อนที่พล.ต.ต.ธารินทร์ จะถูกเสมียนคดีนายบัญชายิงเสียชีวิต

โดยนายธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย ของนายบัญชา ผู้ใช้ปืนของ ร.ต.อ.ขจร บรรจง รอง สวป.สภ.เมืองจันทบุรี ปฏิบัติหน้าที่ตำรวจศาล ยิงใส่ พล.ต.ต.ธารินทร์ เสียชีวิต ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 2 ได้เข้าจับกุมตัวได้ที่โรงแรมเกษมศานติ์ ในตัวเมืองจันทบุรี ก่อนนำมาสอบสวน

ล่าสุดพันตำรวจเอกคมน์สรณ์ มาบำรุง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายธนากร ยอมรับว่าเป็นคนลั่นไกยิงจริง แต่ระบุว่าทำไปเพราะป้องกันตัว โดยตำรวจเห็นว่านายธนากรไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงให้ประกันตัวในวงเงิน 3 แสนบาท เพื่อสู้คดีตามกระบวนการในชั้นศาล เบื้องต้นได้ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ส่วนข้อสังเกตที่ถูกมองว่าเหตุใด พลตำรวจตรีธารินทร์ เลือกก่อเหตุยิงทีมทนายความของคู่กรณี ซึ่งเรื่องนี้ นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ ที่ปรึกษาด้านคดีของ พลตำรวจตรีธารินทร์ ให้ความเห็นว่าสาเหตุความบาดหมางกับทนายความของคู่กรณี เป็นเพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าการต่อสู้คดีในชั้นศาล ทนายความมีส่วนสำคัญทำจะให้คดีชนะคดี หรือแพ้คดี

ในส่วนของทาง ด้านร้อยตำรวจเอกขจร บรรจง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี ซึ่งอยู่ในวันเกิดเหตุและมีภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นว่าส่งปืนให้นายธนากร เพื่อนำไปยิงพลตำรวจตรีธารินทร์ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการถูกสอบสวน และมีรายงานว่าถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าที่ ร้อยตำรวจเอกขจร ต้องส่งปืนให้คนอื่นระงับเหตุ เนื่องจากมีอาการป่วยจากโรคประจำตัวกำเริบ ซึ่งคงต้องสอบสวนถึงสาเหตุว่าเป็นโรคประจำตัวจริงหรือไม่