LAZYLOXY ความรัก ซันนี่ ดีใจด้วยนะ ตู่ภพธร พีชพชร วงการเพลงไทย เพลง แว่นใหญ่ แสตมป์ แอบดี

ชวนฟัง 5 เพลงไทย ที่พูดถึงคนที่ยังไม่ move on

บางคนใช้ระยะเวลาสั้นๆ สำหรับการลืมใครคนหนึ่งออกไปจากชีวิตเพื่อเริ่มต้นใหม่ กลับกันบางคนก็ใช้เวลาอย่างยาวนานเพื่อลืมเลือนความทรงจำที่มีต่อคนๆหนึ่งให้ออกไปจากหัวใจ แต่สุดท้ายยิ่งพยายามทำเป็นลืมมากเท่าไหร่ ภาพความทรงจำในอดีตก็ฉายชัดมาจนถึงปัจจุบัน การฟังเพลงก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำหรับการหวนระลึกถึงเรื่องราวบางอย่างระหว่างคนสองคนที่เคยใช้ร่วมกันในอดีต ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดแต่อย่างใดที่เรายังลืมใครบางคนออกจากหัวใจไม่ได้ เพราะเมื่อมองไปท่ามกลางนักร้องมากมายและเพลงอีกนับล้านเพลงบนโลกใบนี้ เพลงที่พูดถึงสภาวะของคนที่ยังไม่สามารถ move on จากใครคนหนึ่งก็มีอยู่ให้เราได้ยินได้ฟังอยู่เสมอๆ มาในวันนี้ เราจึงขอรวบรวมเพลงไทย 5…

Home / NEWS / ชวนฟัง 5 เพลงไทย ที่พูดถึงคนที่ยังไม่ move on

ประเด็นน่าสนใจ

  • หลายครั้งที่การฟังเพลง เป็นกิจกรรมที่ทำเพื่อปลดปล่อยภาวะบางอย่างในจิตใจ แต่ในทางกลับกัน การฟังเพลงในบางช่วงเวลา ทำให้เราตระหนักว่า ความรู้สึกของเรากับใครคนหนึ่งยังคงเหมือนเดิมไม่ไปไหน ในวันนี้จึงขอรวบรวม 5 เพลงที่สะท้อนภาวะของคนที่ยัง move on จากใครบางคนไม่ได้ มาให้ฟังกัน

บางคนใช้ระยะเวลาสั้นๆ สำหรับการลืมใครคนหนึ่งออกไปจากชีวิตเพื่อเริ่มต้นใหม่ กลับกันบางคนก็ใช้เวลาอย่างยาวนานเพื่อลืมเลือนความทรงจำที่มีต่อคนๆหนึ่งให้ออกไปจากหัวใจ แต่สุดท้ายยิ่งพยายามทำเป็นลืมมากเท่าไหร่ ภาพความทรงจำในอดีตก็ฉายชัดมาจนถึงปัจจุบัน

การฟังเพลงก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำหรับการหวนระลึกถึงเรื่องราวบางอย่างระหว่างคนสองคนที่เคยใช้ร่วมกันในอดีต ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดแต่อย่างใดที่เรายังลืมใครบางคนออกจากหัวใจไม่ได้ เพราะเมื่อมองไปท่ามกลางนักร้องมากมายและเพลงอีกนับล้านเพลงบนโลกใบนี้ เพลงที่พูดถึงสภาวะของคนที่ยังไม่สามารถ move on จากใครคนหนึ่งก็มีอยู่ให้เราได้ยินได้ฟังอยู่เสมอๆ มาในวันนี้ เราจึงขอรวบรวมเพลงไทย 5 บทเพลง ที่บอกเล่าเรื่องราวของคนที่ยังลืมไม่ได้รักไม่เปลี่ยน มาให้ได้ฟังและได้ชมมิวสิควีดีโอกัน

แอบดี – STAMP

“อยู่คนเดียวได้บ้างแล้ว ฟังเพลงเดิมได้นิดหน่อย เปิดรูปดูได้เล็กน้อย ค่อยๆดีขึ้นทุกวัน” แค่เพียงท่อนแรกพร้อมกับเสียงเปียโนที่ขึ้นมาในเพลง ก็ทำให้เราได้รับรู้ว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตของผู้ชายอย่าง แสตมป์ อภิวัชร์ ที่ทำหน้าที่แต่งเนื้อร้องในเพลงด้วย และแน่นอนว่าฝีมือการแต่งเพลงของแสตมป์ ยังถูกนับว่าเป็นยอดฝีมือคนหนึ่งในวงการเพลงไทย ในเพลงนี้ เราจะได้ยินทั้งเสียงเปียโน เสียงเครื่องสายอย่าง Cello ที่ผสมผสานดนตรี pop – aconatic และเมโลดี้ที่ค่อยๆไต่ระดับความเข้มข้นของเนื้อหาในเพลงมากขึ้นไปอีก นอกจากเพลงจะมีเนื้อหาที่โดนใจและเมโลดี้ที่ติดหูแล้ว ในส่วนของมิวสิควีดีโอ ก็ยังได้หนุ่ม พีช พชร มาแสดงนำในเอ็มวี ซึ่งแน่นอนว่า ด้วยข่าวที่เพิ่งผ่านมาของพีช พชร ทำให้เพลงนี้ยกระดับเรื่องราวในเพลงให้ควรค่าแก่การฟังยิ่งขึ้นไปอีก

ดีใจด้วยนะ [ Glad ] – INK WARUNTORN

ถ้าจะพูดถึงนักร้องหญิงยุคปัจจุบันของไทยในตอนนี้ อิ้งค์ วรันธร เป็นชื่อที่หลายคนมักจะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ เนื่องด้วยสไตล์การทำเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะสไตล์ synth pop รูปแบบการร้อง และเสน่ห์เฉพาะตัวของ อิ้งค์ วรันธร ทำให้เธอได้รับความนิยมในหมู่คนฟังเพลงมากขึ้นเรื่อยๆ ในเพลง ดีใจด้วยนะ [ Glad ] เราจะเห็นพัฒนาการทางดนตรีและตัวตนของเธอมากขึ้นไปอีก ในเพลงนี้ยังคงมีเสียงสังเคราะห์ให้เราได้ยินอยู่ รวมถึงความเป็น Retro – pop แต่ก็ใส่ความเป็น pop แบบร่วมสมัยเข้าไปให้ฟังได้ง่ายขึ้น รวมทั้งเมโลดี้ที่โดนใจคนฟัง แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่ถูกใจคนฟังอย่างมาก เพราะมันเป็นเพลงที่พูดถึงสภาวะของคนที่เฝ้ามองคนที่ครั้งหนึ่งเคยอยู่ข้างกาย แต่ปัจจุบันไม่ใช่แบบนั้นด้วยแววตาที่แสดงความยินดี แต่ลึกลงไปมีความเศร้าบางอย่างหล่อเลี้ยงอยู่ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่สะท้อนสภาวะคนที่ยังไม่ move on ได้อย่างตรงใจอีกเพลงในตอนนี้

LAZYLOXY – MORNING 

LAZYLOXY กลายเป็นชื่อแรพเปอร์ที่กำลังเป็นที่ต้องการตัวและได้รับความนิยมอย่างสูงในคอเพลงไทย ถ้าเราย้อนไปดูเพลงฮิตหลายเพลงในปีสองปีมานี้ จะมีชื่อของ LAZYLOXY เป็นส่วนหนึ่งในเพลงเหล่านั้นอยู่เสมอ สำหรับเพลง MORNING ที่ LAZYLOXY มีส่วนในการแต่งเนื้อร้องและได้โปรดิวเซอร์ฝีมือดีอย่าง Nino มาเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ติดหูและน่าสนใจเป็นอย่างมาก มันคือส่วนผสมที่ลงตัวของความเป็น Hip – hop และ R&B ที่ไม่ได้มีเมโลดี้ฟังยากจนเกินไป รวมถึงการที่ LAZYLOXY ก็เป็นแรพเปอร์ที่มีความครบเครื่องในตัวเองสูง เพราะในเพลงนี้เขาทำหน้าที่ทั้งแรพและร้องไปได้อย่างโดนใจ แต่ความพิเศษของเพลงนี้อยู่ตรงที่มันเปรียบเสมือนการหยิบยืมความทรงจำในอดีตของตัวเขาเองมาถ่ายทอดให้ได้ฟัง ซึ่งมันเต็มไปด้วยความสมจริงและเรื่องราวที่เหมือนถอดออกมาจากชีวิตประจำวันของคนรักที่ทำให้กันและกันในแต่ละวัน

Wanyai แว่นใหญ่ – ไปได้ดี

การแยกตัวของวง Room39 ไม่ว่าจะมีเบื้องลึกเบื้องหลังอย่างไรที่ผ่านมาตามหน้าสื่อที่มีให้เราได้อ่านกันมาโดยตลอด สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้หลังจากการแยกตัวครั้งนั้น ทำให้เราได้เห็นเส้นทางที่เติบโตของสมาชิกวงที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะ Wanyai แว่นใหญ่ ที่ได้ปล่อยผลงานเพลงคุณภาพเยี่ยมมาหลายเพลง ในเพลงนี้ ไปได้ดี ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตของเขาในปีนี้ที่ได้ปล่อยออกมา และแน่นอนว่า มันทำให้เราได้เห็นฝีมือของการเป็นนักร้องนักแต่งเพลงความสามารถครบเครื่องอีกหนึ่งคนในวงการ เพลงที่พูดถึงความรักครั้งเก่า อดีตที่ล่วงเลยมาที่เรามีกับใครคนหนึ่ง และการแสร้งทำเป็นเข้มแข็งทั้งๆที่ภายในใจลึกๆเต็มไปด้วยบาดแผลจากการลาจาก ซึ่งเนื้อหาในเพลงต่างยิงหมัดฮุกเข้าทุกเป้าในการฟังจนรู้สึกตามเพลงได้ง่าย ผสมกับงานในภาคดนตรีที่ฟังง่ายและติดหู ทำให้ ไปได้ดี เป็นอีกผลงานเพลงที่โดนใจเข้าอย่างจัง

ยิ่งไกลยิ่งชัด – ตู่ ภพธร

เมื่อเอ่ยชื่อตู่ ภพธร ที่ปัจจุบันได้ฉายาสามีแห่งชาติอีกคนของวงการ หลายคนมักจะจดจำในฐานะของการเป็นนักแสดงในหลายบทบาทที่เขาได้รับและบุคลิกในรายการบนสื่อทีวีและสื่อออนไลน์ แต่บนเส้นทางในวงการบันเทิงในช่วงเริ่มต้น เขาคือนักร้องเสียงดี ที่หน้าตาดี แถมเสน่ห์เฉพาะตัวก็มากมายจนได้งานในวงการบันเทิงที่หลากหลาย และผลงานเพลงล่าสุด ก็ถ่ายทอดบุคลิกลักษณะของเขาได้อย่างน่าสนใจ ในเพลง ยิ่งไกลยิ่งชัด ที่ถึงแม้จะเป็นเพลงที่พูดถึงความรักครั้งเก่า แต่มันเป็นการพูดถึงผ่านแนวทางที่เป็นในสไตล์ Funk ผสมความ Pop เข้าไป ซึ่งเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ในเพลงที่มีเนื้อหาในแนวนี้ นอกจากตัวเพลงที่น่าสนใจและน่าฟังแล้ว ในมิวสิควีดีโอ เรายังจะได้พบกับ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ในคาแรกเตอร์ที่น่ารักและชวนมอง เรียกได้ว่า ยิ่งไกลยิ่งชัด ทำให้เนื้อหาของคนที่ยังติดอยู่กับความทรงจำเดิมๆ มีภาพจำที่เปลี่ยนแปลงไปและน่าสนใจในการเปลี่ยนแปลงนี้

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก Youtube Channel : 123records , BOXX MUSIC
, YUPP! , HolyFox Records และ Two Popetorn
ขอบคุณภาพประกอบจากมิวสิควีดีโอเพลง แอบดี – STAMP [ Official MV ]
Youtube Channel : 123records