ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ประกันสังคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

วิษณุ เผยแล้วหลัง นายกฯ สั่งศึกษานำเงินประกันสังคมออกมาปล่อยกู้

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) หาแนวทางและมาตรการในการนำกองทุนประกันสังคม ออกมาให้กู้ยืมเพื่อการลงทุน หรือการกู้ยืมเพื่อรายจ่ายจำเป็นอื่นๆ นั้น ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี…

Home / NEWS / วิษณุ เผยแล้วหลัง นายกฯ สั่งศึกษานำเงินประกันสังคมออกมาปล่อยกู้

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กตู่ สั่งการ สปส. ไปหาแนวทางนำเงินประกันสังคมออกมาปล่อยกู้
  • จากนั้นผู้คนก็วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาถึงมาตรการดังกล่าว
  • นายวิษณุ จึงออกมาบอกว่า เป็นแค่การสอบถาม ยังไม่มีแนวคิดดังกล่าว

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) หาแนวทางและมาตรการในการนำกองทุนประกันสังคม ออกมาให้กู้ยืมเพื่อการลงทุน หรือการกู้ยืมเพื่อรายจ่ายจำเป็นอื่นๆ นั้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า  เรื่องดังกล่าวเป็นการปรารภของนายกฯ และแจ้งข้อสั่งการไปให้ทาง สปส.ตอบกลับมาเท่านั้น ไม่ได้เป็นการสั่ง

และที่ใช้คำว่า “ข้อสั่งการ” คือ ไม่ได้อยู่ในระเบียบวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี คล้ายกับเรื่องที่ประธานที่ประชุมยกขึ้นมาหารือ พอเกี่ยวกับหน่วยงานใดหน่วยงานนั้นจะต้องแจ้งกลับมาว่า ทำได้หรือไม่ได้ ซึ่งมีหลายเรื่องที่นายกฯ สั่งการเช่นนี้ และทางกระทรวงแจ้งกลับมาว่าไม่ได้อยู่ในอำนาจก็เคยมีมาแล้ว