กินน้ำมะพร้าวรักษามะเร็ง ข่าวสดวันนี้ มะเร็ง

ยันทำไม่ได้จริง ข้อความอ้างฆ่ามะเร็งใน 3 ขั้นตอน

ศ.ดร.นพ.อิศรางค์ นุชประยูร คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า จากที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ เรื่องทำ 3 ขั้นตอน คือ หยุดน้ำตาลทั้งหมด ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำร้อน และกินน้ำมันมะพร้าว รักษามะเร็งได้นั้น เป็นความเชื่อที่ผิด…

Home / NEWS / ยันทำไม่ได้จริง ข้อความอ้างฆ่ามะเร็งใน 3 ขั้นตอน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปรากฏข้อความอ้างวิธีการกำจัดมะเร็งในโลกออนไลน์
  • แพทย์จากจุฬาฯ จึงออกมาบอกว่าทำไม่ได้จริง
  • การหยุดน้ำตาล, ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำร้อน และกินน้ำมะพร้าว เป็นความเชื่อผิดๆ

ศ.ดร.นพ.อิศรางค์ นุชประยูร คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า จากที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ เรื่องทำ 3 ขั้นตอน คือ หยุดน้ำตาลทั้งหมด ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำร้อน และกินน้ำมันมะพร้าว

รักษามะเร็งได้นั้น เป็นความเชื่อที่ผิด และไม่เป็นความจริง เพราะมะเร็ง เกิดขึ้นตามธรรมชาติ พออายุมากขึ้นเซลล์ก็เสื่อมลง ร่างกายสะสมความผิดพลาดจากการใช้ชีวิต อาทิ การสูบบุหรี่ก็จะทำให้เป็นมะเร็งเร็วขึ้น

การกินอาหารไม่ช่วยให้มะเร็งตาย หากสงสัยแนะปรึกษาแพทย์

การหยุดกินน้ำตาล แล้วมะเร็งจะตาย ไม่เป็นความจริง เพราะร่างกายสามารถสร้างน้ำตาลขึ้นมาใหม่ได้อีก น้ำตาลเป็นอาหารสำหรับเซลล์ส่วนใหญ่ รวมทั้งเซลล์มะเร็งด้วย แต่เซลล์มะเร็งแตกต่างตรงใช้น้ำตาลอย่างไม่มีประสิทธิภาพ

และไม่มีหลักฐานที่กล่าวอ้างได้ว่า กินน้ำตาลแล้วจะเป็นมะเร็ง การดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำร้อน มะเร็งจะแพ้ ก็ไม่จริง รวมทั้งกินน้ำมันมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะ จะฆ่าเซลล์มะเร็งได้ ก็ไม่จริง เพราะน้ำมันมะพร้าวไม่ได้แตกต่างจากน้ำมันพืชอื่น หากบริโภคเกินความจำเป็น มีความเสี่ยงเป็นไขมันอิ่มตัวเกินระดับที่เหมาะสม

ขอให้ประชาชนพิจารณาและใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสาร ที่แชร์ผ่านสื่อโซเชียลดังกล่าว เพราะในความเป็นจริงมะเร็งเกิดจากความผิดปกติในดีเอ็นเอ

การกินอาหารไม่ช่วยให้เซลล์มะเร็งตายแล้วกลับเป็นเซลล์ปกติได้ หากสงสัยให้ติดต่อสอบถามแพทย์ที่รักษาโดยตรงอย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้รับการรักษาที่ถูกวิธี