ข่าวสดวันนี้ ยะลา ยิง ชรบ. หมู่บ้าน

จนท.แกะรอยไล่ล่ากลุ่มคนร้ายยิงจุดตรวจ ชรบ. ลำพะยา

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า ระบุว่า กรณีเกิดเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนเข้าโจมตีจุดตรวจ ชรบ. ทางลุ่ม ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15…

Home / NEWS / จนท.แกะรอยไล่ล่ากลุ่มคนร้ายยิงจุดตรวจ ชรบ. ลำพะยา

ประเด็นน่าสนใจ

  • เปิดแผนโจมตี จุดตรวจชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านทางลุ่ม ลำพะยา
  • ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงแกะรอยไล่ล่ากลุ่มคนร้ายอย่างต่อเนื่อง หลังออกหมายจับไปแล้ว 3 หมาย

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า ระบุว่า กรณีเกิดเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนเข้าโจมตีจุดตรวจ ชรบ. ทางลุ่ม ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บ 5 ราย เมื่อ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากการประเมินในวันดังกล่าว พบว่าเกิดเหตุพร้อมกัน 6 จุด ไม่ว่าจะเป็นยิงจุดตรวจ วางระเบิดเสาไฟฟ้า โปรยตะปูเรือใบ เผายางรถยนต์ ในพื้นที่รอบ ๆ

โดยจุดหลักเป็นจุดตรวจ ชรบ. ทางลุ่ม มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 40 คนเข้าก่อเหตุ คนร้ายที่เข้าที่เกิดเหตุ 25 คน เมื่อหักอาวุธปืนผู้เสียชีวิต 8 กระบอก ก็จะเหลือ 17 คน แบ่งการทำงานเป็น 2 ชุด คือ ชุดเข้าโจมตี 1 ชุด ซึ่งเป็นชุด ผกร. จากพื้นที่จังหวัดยะลา ส่วนอีกชุดซึ่งเป็นชุดระวังป้องกัน เป็นชุดของ ผกร. พื้นที่ปัตตานี โดย DNA ของคนร้ายที่พบในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคนเจ็บหลังถูกยิงสวนออกมา ส่วนมากมาจากพื้นที่ยะลา

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พิสูจน์ทราบ สามารถรู้ตัวตนคนร้าย 12 ราย ยืนยันจาก DNA จำนวน 3 คน และได้ออกหมายจับ ป.วิอาญา ไปแล้ว คือ นายนัสรูเลาะห์ สะมะ ผกร. พื้นที่ ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เกี่ยวข้องกับเหตุเผาชินวร , วางระเบิด ชคต. ท่าสาปฯ สอบเป็นพยานในคดีแล้วขอกลับภูมิลำเนา ปัจจุบันไม่สามารถติดตามตัวได้ นายซะอุดี ติงอุเซ็ง อยู่ในชุดปฏิบัติการของนายนอร์ดิน หะยีอาซา ผกร. รับผิดชอบพื้นที่ตำบลตาเนาะปูเตาะฯ มีหมายจับ 6 หมาย เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2558 ศาลพิพากษายกฟ้อง

ต่อมาได้ถูกออกหมายจับอีก 2 หมาย นายอาดัม มุสอดี ผกร. พื้นที่ อำเภอยะหา อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา เกี่ยวข้องกับเหตุโจมตี ชคต. บาโระ , เผาสำนักงานการไฟฟ้ากาบัง ทั้งสามคนได้ออกหมายจับและประกาศสืบจับแล้วอยู่ระหว่างติดตามจับกุม ซึ่งตรงกับคำรับบางส่วนของผู้ถูกควบคุมว่าชุดบันนังสตาเป็นชุดโจมตี ชุดปัตตานี เป็นชุดระวังป้องกัน นอกจากนี้ ยังพบรอยเลือด 5 รอย ซึ่งเชื่อว่าเป็นของคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ คือ นายซะอุดี ติงอุเซ็ง ส่วนรอยเลือดที่เหลือ อยู่ระหว่างการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อระบุตัวบุคคล

ณ ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และส่วนที่เกี่ยวข้อง ยังคงติดตามกลุ่มคนร้ายกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ทั้งชุมชน หมู่บ้านป่าเขา โดยเฉพาะเทือกเขานางจันทร์ รอยต่ออำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และอำเภอเมืองยะลา

ที่มา thainews.prd.go.th