นพ.ประสพชัย คงศักดิ์ไพศาล โรงพยาบาลนครปฐม

ชื่นชมน้ำใจคุณหมอ แม้งานยุ่งแต่กลับตอบข้อความคนไข้ หลังการรักษาเกิดผิดปกติ

วานนี้ (17 พ.ย. 2562) โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อเรื่องราวสุดประทับใจของคุณหมอรายหนึ่ง ที่สละเวลาตอบข้อความคนไข้ แม้ช่วงเวลาดังกล่าวจะดึกมากแล้ว แต่หมอรายนี้ก็ยังส่งข้อความกลับมา เพื่อนัดหมายให้เจ้าของโพสต์เข้าไปรักษาอาการป่วย หลังจากพบว่าการรักษาอาการป่วยก่อนหน้านี้ยังไม่ดีขึ้น ทราบชื่อคุณหมอรายดังกล่าวต่อมาคือ นพ.ประสพชัย คงศักดิ์ไพศาล ปฏิบัติหน้าที่ดูแลคนไข้ในโรงพยาบาลนครปฐม  ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า…

Home / NEWS / ชื่นชมน้ำใจคุณหมอ แม้งานยุ่งแต่กลับตอบข้อความคนไข้ หลังการรักษาเกิดผิดปกติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชื่นชมคุณหมอโรงพยาบาลนครปฐม ตอบข้อความคนไข้ หลังขอคำปรึกษาเกิดความผิดปกติจากการรักษา
  • หมอรายดังกล่าวชื่อ นพ.ประสพชัย คงศักดิ์ไพศาล

วานนี้ (17 พ.ย. 2562) โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อเรื่องราวสุดประทับใจของคุณหมอรายหนึ่ง ที่สละเวลาตอบข้อความคนไข้ แม้ช่วงเวลาดังกล่าวจะดึกมากแล้ว แต่หมอรายนี้ก็ยังส่งข้อความกลับมา เพื่อนัดหมายให้เจ้าของโพสต์เข้าไปรักษาอาการป่วย

หลังจากพบว่าการรักษาอาการป่วยก่อนหน้านี้ยังไม่ดีขึ้น ทราบชื่อคุณหมอรายดังกล่าวต่อมาคือ นพ.ประสพชัย คงศักดิ์ไพศาล ปฏิบัติหน้าที่ดูแลคนไข้ในโรงพยาบาลนครปฐม 

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า โรงพยาบาลนครปฐม เป็นโรงพยาบาลรัฐ ที่มีคนไข้เยอะมาก ทั้งเจ้าหน้าที่ หมอ พยาบาล และเตียงแทบจะไม่เพียงพอ บ่อยครั้งที่โดนร้องเรียน บ่อยครั้งที่โดนโพสประจาน

แต่เราพบคุณหมอท่านนึง ที่ทุ่มเทเวลา ทุ่มเทความตั้งใจให้คนไข้ เราเป็นคนไข้ไตวายเรื่องรัง ต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง แต่เมื่อวานเกิดปัญหาขึ้นกับเส้นฟอกไตของเรา ด้วยความกังวล เราจึงทักเฟซบุ๊คส่วนตัวคุณหมอไป

ใจจริงเราไม่อยากทัก เพราะเห็นว่าดูเป็นส่วนตัวไป ดูเป็นการรบกวนคุณหมอมากๆ แต่เราต้องใช้เส้นวันอังคาร แล้วคุณหมอออกตรวจวันพุธ-พฤหัส มันคงไม่ทันการ เราต้องแย่แน่ๆถ้าไม่ได้รับการแก้ไขให้ทัน

เราจึงทักอินบล็อคไป ความเป็นจริงคุณหมอจะไม่ตอบ ไม่สนใจก็ได้ ความจริงถ้าอยากพบหมอก็ต้องมาโรงพยาบาล มาตรงวันก็ได้เจอ ไม่ทันก็ต้องรอไป แต่คุณหมอไม่รอช้า รีบนัดแก้ไขให้วันนี้ทันที

และนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เจอ เราเคยผ่าตัดกับคุณหมอแล้ว เราได้ยินคุณหมอโทรตามคนไข้เอง ให้มาผ่าตัดตามคิว อยู่ห้องผ่าตัดยันดึกเพราะคนไข้เยอะ พวกเราชาวนครปฐมควรยินดี และเป็นโชคดีของพวกเราทุกคนจริงๆ

นพ.ประสพชัย คงศักดิ์ไพศาล

ทั้งนี้หลังจากข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนพากันส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ชื่นชมคุณหมอรายดังกล่าวที่มีใจเอื้ออาทร เอาใจใส่คนไข้ถึงแม้ว่านั้นจะดึกเพียงใดก็ตาม ขณะที่บางส่วนก็เข้ามาแสดงความเห็นเพิ่มเติม ว่า

ไม่ใช่เฉพาะหมอประสพชัย แต่คุณหมอโรงพยาบาลนครปฐมดีทุกท่าน เพราะมีนัดสอบถามอาการอย่างละเอียดหลังทำการรักษา บางครั้งเห็นหน้าตาอิดโรย แต่คำพูดของแต่ละท่านสุภาพมาก เป็นต้น