ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร บิลลี่ พอละจี ึคดีอุ้มฆ่าบิลลี่

สั่งย้าย!! ‘ชัยวัฒน์’ หลังตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา ‘คดีบิลลี่ พอละจี’

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า สำนักงานปลัด ทส.ได้รับหนังสือจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ขอให้กระทรวงฯพิจารณาย้ายนายนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งขณะนี้เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ…

Home / NEWS / สั่งย้าย!! ‘ชัยวัฒน์’ หลังตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา ‘คดีบิลลี่ พอละจี’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร’ ตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าบิลลี่ พอละจี
  • ดีเอสไอทำหนังสือถึงศาล เพื่อพิจารณาให้ถอนประกันตัว
  • เบื้องต้นคำสั่งของทาง ทส. คาดว่า ‘ชัยวัฒน์’ จะย้ายไป เป็น ทสจ.ยะลา

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า สำนักงานปลัด ทส.ได้รับหนังสือจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ขอให้กระทรวงฯพิจารณาย้ายนายนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งขณะนี้เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย

ยืนยันว่าการสั่งย้ายด่วน นายชัยวัฒน์ ไม่เกี่ยวกับกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอส) จะทำหนังสือให้ศาลพิจารณาถอนประกันตัวนายชัยวัฒน์ ซึ่งได้ประกันตัวออกมาต่อสู้คดี เป็นคนละส่วนกัน ไม่มีใครกดดัน เรื่องนี้เป็นคำร้องขอมาจากกรมอุทยานฯ ซึ่งจะพิจารณาย้ายให้ไปอยู่ในที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะย้ายไป เป็น ทสจ.ยะลา ซึ่งกระทรวงฯ จะมีคำสั่งย้ายต้องได้ความยินยอมก่อน เพราะถือเป็นอำนาจของปลัด ทส.