กรุงเทพมหานคร ข่าวสดวันนี้ เมืองท่องเที่ยวอันดับ1

กรุงเทพฯ ยังครองใจนักเที่ยว นิตยสารจีนจัดให้เป็นเบอร์ 1 เมืองท่องเที่ยวของโลก

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ระบุว่า กรุงเทพฯ ได้รับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก ประจำปี 2562 จาก Business Traveller…

Home / NEWS / กรุงเทพฯ ยังครองใจนักเที่ยว นิตยสารจีนจัดให้เป็นเบอร์ 1 เมืองท่องเที่ยวของโลก

ประเด็นน่าสนใจ

  • Business Traveller China Awards นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังของจีน ยก กทม. เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ปี 2562
  • ผู้ว่าฯ โพสต์รับแสดงความยินดี แนะคนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับ นทท.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ระบุว่า กรุงเทพฯ ได้รับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก ประจำปี 2562 จาก Business Traveller China นิตยสารชื่อดังของจีน

กรุงเทพฯ ของเรายังคงครองใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก และเป็นเมืองจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก จากการสำรวจของนิตยสารชื่อดังหลายๆ สำนักทั่วโลก

ซึ่งล่าสุดนิตยสาร Business Traveller China ของจีน ก็ได้ทำการสำรวจ “Favourite Leisure City in the World 2019” ซึ่งกรุงเทพฯ ก็ยังสามารถครองใจนักท่องเที่ยวจนได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจนี้

กทม.จะยังคงเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามและทรงคุณค่า ของดี 50 เขต รวมถึงพัฒนากรุงเทพฯ ในภาพรวมทั้งด้านความปลอดภัย คุณภาพอาหาร ความสะอาด ภูมิทัศน์และความสวยงามของกรุงเทพฯ เพื่อสร้างความประทับใจและคุ้มค่าต่อการเลือกมาท่องเที่ยว

ทั้งยังกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯ อีกด้วย ซึ่งพวกเราทุกคนก็ต้องร่วมมือกันดูแลรอบๆ บ้าน ของเราให้สะอาด ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี และมอบสิ่งดีๆ ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนกรุงเทพฯ ด้วยรอยยิ้มและความประทับใจไปด้วยกัน

ด้าน น.ส.รัตตินันท์ จันทร์ธนะโกเศศ รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานปักกิ่ง เป็นผู้แทนประเทศไทย รับรางวัลดังกล่าว เมื่อจช่วงค่ำวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ในงาน The 2019 Business Traveller China Awards Ceremony ที่ โรงแรม New World Beijing

อย่างไรก็ตามในงานนี้ กรุงเทพฯ ได้รับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก “Favourite Leisure City in the World” ประจำปี 2019 โดยเอาชนะ 2 เมืองที่เข้ารอบคือ โตเกียวและเซี่ยงไฮ้ โดยการคัดเลือกจากผลการสำรวจผู้อ่านนิตยสาร ซึ่งสามารถอ่านได้จากโทรศัพท์มือถือ และ Tablet

กรุงเทพมหานคร ยังคงครองใจนักท่องเที่ยว ให้มุ่งหน้ามาสู่จุดหมายเป็นปลายทางเมืองยอดนิยม โดยล่าสุดคว้ารางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก จากงานประกาศรางวัล The 2019 Business Traveller China Awards Ceremony ซึ่งจัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การบริการ ทั้งโรงแรมที่พัก สายการบิน สนามบิน รวมถึงจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมประจำปี 2019

ทั้งนี้นอกจากสาขา Favourite Leisure City in the World แล้ว กรุงเทพมหานคร ยังได้รับรางวัล Favourite Business City in the World มาเพิ่มอีกสาขาด้วย