ข่าวสดวันนี้ สมเด็จพระเรียมนโรดม บุปผาเทวี

สมเด็จพระเรียมนโรดม บุปผาเทวี แห่งกัมพูชา สิ้นพระชนม์แล้ว

เพจ โบราณนานมา ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า สมเด็จพระเรียมนโรดม บุปผาเทวี พระราชธิดาพระองค์ใหญ่ในพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ แห่งกัมพูชา และ เป็นพระเชษฐภคินีต่างพระมารดาในพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี พระมหากษัตริย์รัชกาลปัจจุบัน แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ได้สิ้นพระชนม์แล้ว ในพระชนมายุ…

Home / NEWS / สมเด็จพระเรียมนโรดม บุปผาเทวี แห่งกัมพูชา สิ้นพระชนม์แล้ว

เพจ โบราณนานมา ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า สมเด็จพระเรียมนโรดม บุปผาเทวี พระราชธิดาพระองค์ใหญ่ในพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ แห่งกัมพูชา และ เป็นพระเชษฐภคินีต่างพระมารดาในพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี

พระมหากษัตริย์รัชกาลปัจจุบัน แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ได้สิ้นพระชนม์แล้ว ในพระชนมายุ 76 พรรษา เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 18 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หลังจากที่พระองค์เข้ารับการรักษาพระอาการปชวรในไทยร่วม 2 สัปดาห์

โดยสมเด็จพระเรียมนโรดม บุปผาเทวี ทรงเป็นผู้ให้กำเนิดระบำเทพอัปสรายุคใหม่ และด้วยพระปรีชาสามารถโดดเด่นในด้านศิลปะการแสดงระบำอัปสรา พระองค์เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการทรวงศิลปะและวัฒนธรรมของกัมพูชาในรัฐบาลสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ระหว่างปี 2541 – 2547 ด้วย

ทั้งนี้หลังจากข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่ชาวกัมพูชาโดยประชาชนส่วนใหญ่เข้าไปถวายคำอาลัยผ่านเพจ Hattha ហត្ថា เป็นจำนวนมาก