ออสเตรเลียเผชิญเหตุพายุลูกเห็บถล่ม

ชาวออสเตรเลียเริ่มทำความสะอาดและประเมินสภาพความเสียหาย ที่เกิดขึ้นเนื่องจากพายุลูกเห็บขนาดใหญ่พัดถล่ม และกระแสลมแรงที่พัดผ่านบริเวณทางตอนเหนือของประเทศ เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พายุลูกเห็บพัดถล่มทั่วภูมิภาคซันไชน์ โคสต์ ในรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย ทำให้หลังคาบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหายจนเป็นรู ขณะที่กระจกหน้าของรถยนต์หลายคันเป็นรอยร้าว รวมถึงสายไฟฟ้าถูกตัดขาดและต้นไม้หักโค่นหน่วยงานจัดการเหตุฉุกเฉิน ระบุว่า พวกเขาได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือมากกว่า 200 ครั้ง สภาประกันภัยของออสเตรเลีย…

Home / NEWS / ออสเตรเลียเผชิญเหตุพายุลูกเห็บถล่ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวออสเตรเลียเผชิญเหตุพายุลูกเห็บถล่มเสียหายหนัก
  • สถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลียก็ยังคงไม่บรรเทา

ชาวออสเตรเลียเริ่มทำความสะอาดและประเมินสภาพความเสียหาย ที่เกิดขึ้นเนื่องจากพายุลูกเห็บขนาดใหญ่พัดถล่ม และกระแสลมแรงที่พัดผ่านบริเวณทางตอนเหนือของประเทศ

เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พายุลูกเห็บพัดถล่มทั่วภูมิภาคซันไชน์ โคสต์ ในรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย ทำให้หลังคาบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหายจนเป็นรู ขณะที่กระจกหน้าของรถยนต์หลายคันเป็นรอยร้าว รวมถึงสายไฟฟ้าถูกตัดขาดและต้นไม้หักโค่นหน่วยงานจัดการเหตุฉุกเฉิน ระบุว่า พวกเขาได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือมากกว่า 200 ครั้ง

สภาประกันภัยของออสเตรเลีย ได้ประกาศสถานการณ์ “ภัยพิบัติ” เนื่องจากได้รับการยื่นคำร้องเรียกค่าซ่อมแซมจากผู้ทำประกันมากกว่า 5,000 ครั้ง และมีมูลค่าความเสียหายสูงถึง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,200 ล้านบาท

สภาประกันภัยของออสเตรเลียคาดว่า จำนวนการยื่นคำร้องมากกว่าครึ่งหนึ่ง จะเป็นการยื่นขอค่าซ่อมแซมสำหรับยานพาหนะที่ได้รับความเสียหาย

ขณะเดียวกันสถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลียก็ยังคงไม่บรรเทา โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เผยแพร่คำแจ้งเตือนฉุกเฉินสำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองโครวส์ เนสต์ ภูมิภาคดาร์ลิง ดาวน์ส ของรัฐควีนส์แลนด์ ให้อพยพออกจากพื้นที่โดยทันที เนื่องจากไฟป่าขนาดใหญ่กำลังลุกลามเข้าใกล้เมือง