Soulmate  จิตวิญญาณนักปกครอง กรมการปกครอง ข่าวสดวันนี้

กรมการปกครองเปิดตัวหนังสั้น “Soulmate  จิตวิญญาณนักปกครอง”

นายวชิรวิทย์  ทองธวัช ปลัดอําเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย  กล่าวถึงภารกิจงานของ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง มีอำนาจหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย ตรวจสอบสถานบันเทิงที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ทั้งเรื่องของการปล่อยปละละเลย ให้เยาวชนที่อายุต่ำกว่า…

Home / NEWS / กรมการปกครองเปิดตัวหนังสั้น “Soulmate  จิตวิญญาณนักปกครอง”

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมการปกครองเปิดตัวหนังสั้นเรื่อง “Soulmate  จิตวิญญาณนักปกครอง”
  • หนังสั้นเรื่องนี้จะทำให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ และเข้าใจ การทำงานของกรมการปกครองมากยิ่งขึ้น

นายวชิรวิทย์  ทองธวัช ปลัดอําเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย  กล่าวถึงภารกิจงานของ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง มีอำนาจหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย ตรวจสอบสถานบันเทิงที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ทั้งเรื่องของการปล่อยปละละเลย ให้เยาวชนที่อายุต่ำกว่า 20 ปี ไปใช้บริการ และมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวมถึงการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนี้ ยังมีภารกิจเกี่ยวกับเรื่องของการปราบปรามการค้ามนุษย์ร้านคาราโอเกะอาบอบนวด ที่นำเยาวชนมาค้าบริการ รวมไปถึงการปราบปรามบ่อนการพนัน ด้วย ซึ่งที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในหลายเรื่องที่เกี่ยวข้อง และ ดำเนินการปราบปรามสถานบันเทิง การค้ามนุษย์และบ่อนการพนันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เมื่อกล่าวถึงภารกิจของ กรมการปกครอง ที่ในบางครั้ง หน้างานของกรมการปกครอง ประชาชนทั่วไปอาจจะมองว่า จะต้องทำงานเกี่ยวกับเรื่องของงานทะเบียน รับทำบัตรประชาชน แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าภารกิจของกรมการปกครอง มีหลากหลายที่สามารถดูแลทุกข์สุขของประชาชนได้ และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ภารกิจงานของกรมการปกครองให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าใจและรับทราบ

ดังนั้นจึงเกิดเป็นหนังสั้นเรื่อง “Soulmate  จิตวิญญาณนักปกครอง” เป็นเรื่องราวของ นายอิศรา ทองธวัชอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และเป็นบิดาของ นายวชิรวิทย์ ทองธวัช ที่ได้สร้างแรงบันดาลใจ ให้บุตรชาย ได้นำไปปรับใช้ในการทำงาน ให้กับประชาชนจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามมีการเน้นย้ำด้วยว่า ภารกิจของกรมการปกครอง คือการปกครองดูแลให้บริการประชาชน รวมไปถึงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขในเรื่องที่ประชาชนต้องการ ซึ่งภารกิจดังกล่าวเป็นภารกิจที่มีขอบเขตกว้างและครอบคลุมทุกมิติของการดำรงชีวิตของประชาชนทั่วไป