อาม่าฮวย250ล้าน

ธนาคารกสิกรไทยชี้แจง ปมอาม่าฮวย “ฟ้องลูก-พนักงานแบงค์” เบิกถอนเงินกว่า 250 ล้าน

จากกรณีที่ อาม่าฮวย ศรีวิรัตน์ ได้ยื่นเรื่องฟ้องศาลแพ่งพระโขนง ซึ่งทางอาม่าฮวยระบุว่า ถูกลูกสาว ร่วมกับพนักงานแบงค์ชื่อดัง จำนวน 4 คน ร่วมกันเปลี่ยนเงื่อนไขการเบิกถอนเงินเดิมในบัญชีออมทรัพย์ จากลงลายมือชื่อเป็นพิมพ์ลายนิ้วมือ และปลอมหนังสือมอบอำนาจ เบิกถอนเงิน และสั่งจ่ายเช็คแทนในบัญชีกระแสรายวัน ถอนเงินออกจากบัญชี…

Home / NEWS / ธนาคารกสิกรไทยชี้แจง ปมอาม่าฮวย “ฟ้องลูก-พนักงานแบงค์” เบิกถอนเงินกว่า 250 ล้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีที่อาม่าอายุ 76 ปี ยื่นเรื่องฟ้องศาลแพ่งพระโขนง – ศาลอาญาพระโขนง ฟ้องคดีลูกในไส้ และพนักงานแบงค์ จำนวน 4 คน เบิกเงินกว่า 250 ล้านบาท
  • ธนาคารที่ถูกกล่าวถึงได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อปี 2557 พนักงานดำเนินการไปตามความประสงค์ลูกค้าผ่านทางญาติสนิท ไม่มีเจตนาทุจริต
  • ธนาคารยืนยัน พร้อมให้ข้อเท็จจริงและนำเสนอพยานหลักฐานต่อศาล

จากกรณีที่ อาม่าฮวย ศรีวิรัตน์ ได้ยื่นเรื่องฟ้องศาลแพ่งพระโขนง ซึ่งทางอาม่าฮวยระบุว่า ถูกลูกสาว ร่วมกับพนักงานแบงค์ชื่อดัง จำนวน 4 คน ร่วมกันเปลี่ยนเงื่อนไขการเบิกถอนเงินเดิมในบัญชีออมทรัพย์ จากลงลายมือชื่อเป็นพิมพ์ลายนิ้วมือ และปลอมหนังสือมอบอำนาจ เบิกถอนเงิน และสั่งจ่ายเช็คแทนในบัญชีกระแสรายวัน ถอนเงินออกจากบัญชี รวม กว่า 250 ล้านบาท

และเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา อาม่าฮวย พร้อมหลานสาว และทีมทนายก็ได้ไปยื่นเรื่องฟ้องศาลอาญาพระโขนง และพนักงานอัยการฯ ศาลอาญาพระโขนง ได้ฟ้องคดีลูกในไส้ และพนักงานแบงค์ จำนวน 4 คน เป็นคดีอาญาข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ ปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม

ล่าสุดทางด้านธนาคารกสิกรไทย ได้ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า จากกรณีนางฮวย ศรีวิรัตน์ (อาม่าฮวย) ได้ฟ้องคดีอาญาลูกสาว และพนักงานของธนาคารความผิดฐานลักทรัพย์ ทำเอกสารปลอม และใช้เอกสารปลอม เกี่ยวกับการเบิกถอนเงินจากบัญชีเงินฝากของลูกค้าและฟ้องคดีแพ่งกับธนาคารนั้น

ธนาคารฯ ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อปี 2557 พนักงานดำเนินการไปตามความประสงค์ลูกค้าผ่านทางญาติสนิท โดยไม่มีเจตนาทุจริต ทั้งนี้ในชั้นนี้มีการฟ้องร้องเป็นคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว

ซึ่งจะต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งรายการที่เกิดในฝั่งธนาคาร ข้อมูลความสัมพันธ์ในทางครอบครัว และข้อมูลแวดล้อมอื่น ๆ โดยธนาคารพร้อมให้ข้อเท็จจริงและนำเสนอพยานหลักฐานต่อศาล และยินดีปฏิบัติตามคำวินิจฉัยของศาลยุติธรรม