ฆ่าคนขายขนมปัง ฆาตกรรม

ศาลอุทธรณ์ยืนคุก 7 โจ๋ รุมฆ่าโหดชายพิการขายขนมปัง

ที่ห้องพิจารณา 813 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีฆ่าชายพิการขายขนมปัง ย่านโชคชัย 4 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ และนางทองคำ ศรีจันทร์ มารดาผู้เสียชีวิต เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้องนายพีรพล…

Home / NEWS / ศาลอุทธรณ์ยืนคุก 7 โจ๋ รุมฆ่าโหดชายพิการขายขนมปัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 59 กลุ่มวัยรุ่น 7 คน บุกทำร้ายใช้มีดแทง และปาอิฐใส่ชายวัย 35 ปี จนเสียชีวิต เหตุเกิดย่านโชคชัย 4
  • คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลย ตั้งแต่ 12-19 ปี พร้อมชดใช้ค่าเสียหาย
  • ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

ที่ห้องพิจารณา 813 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีฆ่าชายพิการขายขนมปัง ย่านโชคชัย 4 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ และนางทองคำ ศรีจันทร์ มารดาผู้เสียชีวิต เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้องนายพีรพล หรือเปา ยศพงศ์อนันต์ อายุ 23 ปีเศษ กับพวก เป็นจำเลยที่ 1-7 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ, ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุอันควร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 59 เวลากลางวัน จำเลยทั้งหมดบุกเข้าไปในบ้านพักของ นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 35 ปี ชายพิการ อาชีพส่งขนมปังร้านปังหอม ในซอยโชคชัย 4 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. แล้วใช้อาวุธมีดแทงฟันและปาก้อนอิฐใส่นายสมเกียรติจนถึงแก่ความตาย โดยพวกจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดีมาโดยตลอด

คดีนี้ ศาลชั้นต้นอ่านคำพิพากษาเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 60 พิพากษาลงจำคุกจำเลย ตั้งแต่ 12-19 ปี และให้ร่วมกัน ชดใช้ค่าเสียหายอันเป็นการกระทำละเมิดและค่าอุปการะแก่โจทก์ร่วม รวมวงเงิน 5 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี สัดส่วนตามพฤติการณ์ของจำเลยแต่ละคน

ศาลอุทธรณ์เห็นว่าพวกจำเลยอยู่ในวัยหนุ่มสาว กระทำโดยไม่คิดรอบด้าน และทำผิดโดยง่ายนำมาสู่การสูญเสีย แต่จากพฤติการณ์ที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่าผู้อื่น ไม่มีเหตุบรรเทาโทษ ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วยพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นทั้งหมด