s

สั่งย้ายแล้ว หมอ-พยาบาล ในคลิปฉาวทะเลาะแย่งห้องผ่าตัด

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อปรากฏคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่สวมชุดผ่าตัด ยืนโต้เถียงทะเลาะกันอยู่หน้าห้องผ่าตัด หลังมีคุณหมอรายหนึ่งไม่พอใจพยาบาล ที่ให้หมออีกรายแซงคิวเข้าไปทำการผ่าตัดก่อน จนทำให้คนไข้ที่จองคิวทำคลอดไว้ต้องเสียฤกษ์คลอดออกไป ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ. อำนาจเจริญ นั้น ทาง นพ.ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ…

Home / NEWS / สั่งย้ายแล้ว หมอ-พยาบาล ในคลิปฉาวทะเลาะแย่งห้องผ่าตัด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุหมอทะเลาะกับพยาบาลหลังไม่พอใจถูกแซงคิวใช้ห้องผ่าตัด
  • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกสอบ พร้อมมีคำสั่งย้ายและตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนทั้งแพทย์ และพยาบาลแล้ว
  • เผยอีก 1 สัปดาห์ต้องข้อสรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อปรากฏคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่สวมชุดผ่าตัด ยืนโต้เถียงทะเลาะกันอยู่หน้าห้องผ่าตัด

หลังมีคุณหมอรายหนึ่งไม่พอใจพยาบาล ที่ให้หมออีกรายแซงคิวเข้าไปทำการผ่าตัดก่อน จนทำให้คนไข้ที่จองคิวทำคลอดไว้ต้องเสียฤกษ์คลอดออกไป ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ. อำนาจเจริญ นั้น

ทาง นพ.ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบสวนหารือแล้ว

ขณะนี้ได้มีคำสั่งย้ายทั้งหมอ และพยาบาลทั้งสองรายให้พ้นจากการทำหน้าที่เดิมไปก่อน เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกันอีกเมื่อเผชิญหน้า โดยแพทย์สูติที่ทะเลาะและมีปากเสียงให้ย้ายมาอยู่ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ขณะที่พยาบาลย้ายจากห้องผ่าตัดมาอยู่แผนกผู้ป่วยยนอก โดยคำสั่งย้ายให้มีผล 20 พ.ย.

จากนั้นได้สั่งการให้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายและสรุปผลการตรวจสอบภายใน 1 สัปดาห์