นักแสดง นักแสดงช่อง 3 อเล็กซ์เรนเดลล์

เติบโตอย่างมีคุณภาพ จากดาราเด็กสู่นักแสดงคุณภาพทั้งในจอและนอกจอ “อเล็กซ์ เรนเดลล์”

อเล็กซ์ หรือชื่อเต็มคือ อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์ หรือ นิรวิทย์ เรนเดลล์ เป็นนักแสดงและนักร้องลูกครึ่งไทย-อังกฤษ โดยเกิดที่ประเทศอินโดนีเซีย จนอายุ 4 ปี ครอบครัวก็ย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทย และในปีเดียวกัน เขาก็เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเล่นโฆษณาอย่างมากมาย เพียงระยะเวลาแค่ 3…

Home / NEWS / เติบโตอย่างมีคุณภาพ จากดาราเด็กสู่นักแสดงคุณภาพทั้งในจอและนอกจอ “อเล็กซ์ เรนเดลล์”

ประเด็นน่าสนใจ

  • ถ้าจะพูดถึงดาราเด็กสักคนที่เติบโตมาอย่างมีคุณภาพทั้งในจอและนอกจอ ชื่อของ อเล็กซ์ เรนเดลล์ จะเป็นชื่อแรกที่หลายคนนึกถึง ในปัจจุบันนอกจากเสียงชื่นชมจะมีในบทบาททางการแสดงแล้ว อเล็กซ์ เรนเดลล์ ซึ่งทำงานด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ได้มีโอกาสได้รับเชิญจาก UN เพื่อบรรยายเกี่ยวกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมที่กำลังเป็นสิ่งที่ทั่วโลกตื่นตัว 

อเล็กซ์ หรือชื่อเต็มคือ อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์ หรือ นิรวิทย์ เรนเดลล์ เป็นนักแสดงและนักร้องลูกครึ่งไทย-อังกฤษ โดยเกิดที่ประเทศอินโดนีเซีย จนอายุ 4 ปี ครอบครัวก็ย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทย และในปีเดียวกัน เขาก็เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเล่นโฆษณาอย่างมากมาย เพียงระยะเวลาแค่ 3 ปี เขามีผลงานโฆษณาถึง 40 ชิ้น

7 ขวบก็กับละครเรื่องแรก

ถ้าคุณยังจำละครเรื่องหัวใจและไกปืนได้ ภาพจำนอกจากพระเอกมาดเท่อย่างหนุ่ม อำพล ลำพูน และนางเอกหน้าหวานมากฝีมือ อย่างน้ำผึ้ง ณัฐริกา อีกหนึ่งนักแสดงที่กลายเป็นขวัญใจให้แก่คอละคร คือ ดาราเด็กที่ชื่อ อเล็กซ์ เรนเดลล์ ในบท เด็กชายชนายุส และแน่นอน จากความน่ารัก สดใส หากแต่เป็นเด็กที่ดูมีคาแรกเตอร์และเสน่ห์บางอย่าง ทำให้เขาได้งานในฐานะดาราเด็กมาอย่างมากมาย ทั้ง คุณชาย ในปี 2542 , ทองพูน โคกโพ ราษฎรเต็มขั้น ในปี 2544 รวมทั้งละครดังเรื่องเก็บแผ่นดิน ในปี 2544 และอีกมากมายนับไม่ถ้วน

พระเอกเรื่องแรกในตอนอายุ 16

หลังจากกลายเป็นดาราเด็กที่มีผลงานทางหน้าจอมาอย่างมากมายหลายเรื่อง และเรียกได้ว่าเป็นดาราเด็กที่ไม่เคยห่างหายจากหน้าจอทีวีไปไหน ในช่วงที่อเล็กซ์ อายุ 16 ปี เขาได้รับโอกาสสำคัญในการรับบทเป็นพระเอกในละครคลาสสิกของไทยที่ถูกสร้างมาแล้วหลายครั้งอย่าง สุดแต่ใจจะไขว่คว้า ในปี 2551 แน่นอนว่าไม่มีใครปฏิเสธถึงฝีมือทางการแสดงของเขา หากแต่เสียงวิจารณ์ที่ตามมากลับเป็นเรื่ององค์ประกอบบางอย่างที่ทำให้เขาถูกวิจารณ์ว่ายังไม่เหมาะที่จะเป็นพระเอกละคร ทั้งเรื่องรูปร่าง และการที่หน้าตาซึ่งดูเด็ก ทำให้บทบาทของเขาในบทพระเอก ดูเหมือนจะมีไม่มาก นอกจากการเป็นพระเอกในละครเรื่องสุดแต่ใจจะไขว่คว้าที่เล่นคู่กับ แต้ว ณฐพร , สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา​ คู่กับ​ แพท​ ณปภา
และละครดองที่ยังไม่ได้ดูอย่าง สุดร้ายสุดรัก คู่กับ​ บัว​ นลินทิพย์

บทรองแต่ปัง

ไม่ใช่ดาราทุกคนจะปังจากบทพระเอกและนางเอก ดารานักแสดงหลายคนดังเป็นพลุแตกจากบทบาทอื่นๆในการแสดงละครหรือภาพยนตร์มานักต่อนัก ซึ่ง อเล็กซ์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะหลังจากมารับบทรองในละครหลายต่อหลายเรื่อง การเป็นนักแสดงยอดฝีมือของเขาก็ฉายแสงให้ทุกคนได้เห็น และบางครั้งก็ขโมยซีนพระเอกนางเองในเรื่องเลยทีเดียว ละครที่อเล็กซ์แสดงในบทรองที่ได้รับการยอมรับจากคนดู เช่น การรับบท ขัตติยะ (ขวด) ในละครเรื่อง เพลิงสีรุ้ง ที่ตัวละครของเขาเป็นเพียงนักแสดงรับเชิญเท่านั้น หากแต่บทดังกล่าวทำให้เกิดกระแสอย่างมากมายหลังจากที่ละครฉาย เพราะมันคือตัวละครของคนที่สับสนและตั้งคำถามเกี่ยวกับเพศสภาพของตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่า อเล็กซ์ แสดงถึงความรู้สึกดังกล่าวของตัวละครได้อย่างแตกกระจุย และอีกหนึ่งผลงานที่ทำให้เขาเดินสายคว้ารางวัลมาอย่างมากมายในปี 2014 คือการรับบท ราม ลิ้มวัฒนาถาวรกุล ในละครรีเมกดังอย่างสามี ซึ่งเป็นบทร้ายที่ต้องแสดงออกถึงภาวะทางจิต และความกดดันบางอย่างในครอบครัว รวมทั้งละครเรตติ้งดีกระแสงามอีกหลายเรื่อง ทั้งเรื่อง แรงปรารถนา , สามใบไม่เถา , เลือดรักทระนง , อาคม , สายธารหัวใจ , คมแฝก ฯลฯ นอกจากละครแล้วผลงานภาพยนตร์เองก็เป็นอีกหนึ่งงานที่ทำให้ชื่อของเขาได้รับการยอมรับ โดยเฉพาะจากภาพยนตร์เรื่อง คน ผี ปีศาจ และ 13 เกมสยอง รวมถึงการได้รางวัล MThai Top Talk-About 2016 บุคคลชาย ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด

ในนามของนักอนุรักษ์

นอกเหนือจากงานวงการบันเทิงที่รับมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบจนถึงปัจจุบัน ที่ทำให้สถานะของอเล็กซ์ เรนเดลล์คืออีกหนึ่งนักแสดงยอดฝีมือในวงการบันเทิงไทย คือ บทบาทในนามนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่ทำให้เขาได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยจุดเริ่มต้น คือ การทำงานในองค์กรที่ชื่อ Environmental Education Centre Thailand (EEC Thailand) ซึ่งทำงานประเด็นสิ่งแวดล้อมกับเยาวชน จนถึงขั้นที่สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง CNN ยังทำสกู๊ปข่าวเกี่ยวกับบทบาทนี้ของเขา และล่าสุดกับการได้ขึ้นไปพูดบนเวทีนานาชาติที่ UN เกี่ยวกับประเด็นสิ่งแวดล้อม

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.ch3thailand.com , IG : alexrendell , lovethailakorn