ข่าวสดวันนี้ ปารีณา ไกรคุปต์

คลิปนาที ชวน หลีกภัย เบรค ปารีณา หลังร้อง สอบจริยธรรม ‘เสรีพิศุทธ์’

จากกรณีที่ วันนี้ (21 พ.ย. 2562) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้น ขอเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์…

Home / NEWS / คลิปนาที ชวน หลีกภัย เบรค ปารีณา หลังร้อง สอบจริยธรรม ‘เสรีพิศุทธ์’

ประเด็นน่าสนใจ

  • การประชุมสภาวันนี้ น.ส.ปารีณา เรียกร้องให้ สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส
  • สาเหตุเพราะรับไม่ได้กับการดูหมิ่น หยามเกียรติ ระหว่างหารือ กมธ.
  • นายชวน จึงแนะว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องภายใน กมธ. ไม่ควรนำมาหารือในสภา

จากกรณีที่ วันนี้ (21 พ.ย. 2562) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้น ขอเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย

ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ระหว่างที่ นายชวน เปิดให้สมาชิกหารือปัญหาต่างๆ ก่อนการเข้าสู่วาระการประชุม

เนื่องจากทนกับพฤติกรรมของ พลต.อ.เสรีพิศุทธ์มาระยะหนึ่งแล้ว ไม่คุ้นเคย และไม่ชอบ รู้สึกว่า ประธาน กมธ.ใช้คำพูดดูหมิ่น เช่น เดี๋ยวจะโดน การโดนชี้หน้า อยากให้ประธานสภาฯ ตั้งกรรมการสอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ด้วย

ซึ่งระหว่างที่ น.ส.ปารีณา ได้เสนอข้อเรียกร้องดังกล่าวนั้น นายชวน ได้พูดตตัดบท พร้อมอธิบาย ว่า เรื่องนี้ไม่ควรนำมาหรือในสภา ควรเป็นเรื่องภายใน กมธ. หากมีอะไรให้ทำหนังสือส่งมาที่ตนได้

ซึ่งการหารือในที่ประชุมสภาฯ ต้องไม่พูดกระทบผู้อื่น ปัญหาภายใน กมธ. ต้องจัดการกันเอง อยากให้ทุกคนทำงานเพื่อประชาชนร่วมกัน ไม่ขัดแย้งในเรื่องที่ไม่ควรขัดแย้ง