ข่าวสดวันนี้ ผู้นำอิสราเอล เบนจามิน เนทันยาฮู

ผู้นำอิสราเอลถูกอัยการยื่นฟ้องข้อหา ‘คอร์รัปชัน’

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อัยการสูงสุดของอิสราเอลยื่นฟ้องนายเนทันยาฮูในข้อหาคอร์รัปชันถึง 3 คดี โดยการยื่นฟ้องดังกล่าวมีขึ้นหลังนายเนทันยาฮูถูกกล่าวหาว่า รับของขวัญจากนักธุรกิจร่ำรวยและนำของขวัญไปแจกจ่ายเพื่อให้สื่อนำเสนอข่าวในแง่ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการสั่งฟ้องนายกรัฐมนตรีอิสราเอลที่ยังอยู่ในตำแหน่ง ทั้งนี้ นายเนทันยาฮูแถลงข่าวต่อเรื่องดังกล่าวว่า การยื่นฟ้องดังกล่าวเป็นเหมือนกับความพยายามที่จะทำรัฐประหารโค่นเขาลงจากอำนาจ พร้อมทั้งยืนยันว่า ตนจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การเมืองอิสราเอล ยังขาดเสถียรภาพ…

Home / NEWS / ผู้นำอิสราเอลถูกอัยการยื่นฟ้องข้อหา ‘คอร์รัปชัน’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ”เบนจามิน เนทันยาฮู” ผู้นำอิสราเอล ถูกอัยการยื่นฟ้องข้อหาคอร์รัปชัน
  • ขณะนี้อิสราเอลเกิดมรสุมการเมือง เนื่องจากผลการเลือกตั้งยังไม่มีข้อสรุปว่าใครจะได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล
  • คดีที่มีการสั่งฟ้อง เกี่ยวพันกับการติดสินบน การฉ้อโกงและกระทำผิดในหน้าที่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อัยการสูงสุดของอิสราเอลยื่นฟ้องนายเนทันยาฮูในข้อหาคอร์รัปชันถึง 3 คดี โดยการยื่นฟ้องดังกล่าวมีขึ้นหลังนายเนทันยาฮูถูกกล่าวหาว่า รับของขวัญจากนักธุรกิจร่ำรวยและนำของขวัญไปแจกจ่ายเพื่อให้สื่อนำเสนอข่าวในแง่ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการสั่งฟ้องนายกรัฐมนตรีอิสราเอลที่ยังอยู่ในตำแหน่ง

ทั้งนี้ นายเนทันยาฮูแถลงข่าวต่อเรื่องดังกล่าวว่า การยื่นฟ้องดังกล่าวเป็นเหมือนกับความพยายามที่จะทำรัฐประหารโค่นเขาลงจากอำนาจ พร้อมทั้งยืนยันว่า ตนจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การเมืองอิสราเอล ยังขาดเสถียรภาพ เนื่องจาก หลังมีการเลือกตั้งถึง 2 ครั้งเมื่อเดือนเมษายน และ กันยายนที่ผ่านมา แต่กลับยังไม่ได้ข้อสรุปว่าใครจะได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากพรรคลิคุดของนายเนทันยาฮูและพรรคคู่แข่งต่างได้ที่นั่งไม่ถึงเกณฑ์ที่จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากได้

ที่มา www.nytimes.com