ข่าวรถไฟฟ้า ข่าวสดวันนี้ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์

รฟท. ไฟเขียว รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จัดโปรลดค่าโดยสาร เหลือ 15-20 ตลอดสาย

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ได้เห็นชอบแนวทางการจัดโปรโมชั่นลดราคารถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในช่วงเวลานอกชั่วโมงเร่งด่วน (Off Peak)  และแบบเหมาเที่ยวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่รอคณะกรรมการแอร์พอร์ตลิงก์อนุมัติจากนั้นจะยื่นต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อให้อนุมัติเห็นชอบก่อนจะประกาศใช้ต่อไป โดยการลดราคาค่าโดยสารลงของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล…

Home / NEWS / รฟท. ไฟเขียว รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จัดโปรลดค่าโดยสาร เหลือ 15-20 ตลอดสาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ข่าวดี แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมจัดโปรโมชั่นลดค่าโดยสารเหลือ 20 บาทตลอดสาย
  • เบื้องต้น บอร์ด รฟท.ไฟเขียวแล้ว เหลือเพียงคณะกรรมการแอร์พอร์ตลิงก์อนุมัติ
  • การลดราคาครั้งนี้จะมีผลเฉพาะช่วงเวลานอกชั่วโมงเร่งด่วน
  • คาดปี 2563 จะประกาศบังคับใช้

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ได้เห็นชอบแนวทางการจัดโปรโมชั่นลดราคารถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในช่วงเวลานอกชั่วโมงเร่งด่วน (Off Peak)  และแบบเหมาเที่ยวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เหลือเพียงแค่รอคณะกรรมการแอร์พอร์ตลิงก์อนุมัติจากนั้นจะยื่นต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อให้อนุมัติเห็นชอบก่อนจะประกาศใช้ต่อไป

โดยการลดราคาค่าโดยสารลงของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ครั้งนี้มี 2 มี 2 รูปแบบด้วยกันคือ การลดค่าโดยสารในช่วงเวลานอกชั่วโมงเร่งด่วน (Off Peak) และการขายราคาตั๋วแบบเหมาเที่ยว 44 เที่ยว

ซึ่งการการลดค่าโดยสารในช่วงเวลานอกชั่วโมงเร่งด่วน (Off Peak) นั้น จะลดราคาลง 55% จากเดิม 15-45 บาท เป็น 15-20 บาท สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางสถานีเดียวจ่าย 15 บาท และผู้โดยสารเดินทางตั้งแต่ 2 สถานีขึ้นไปจ่าย 20 บาท

ขณะที่การขายราคาตั๋วแบบเหมาเที่ยว 44 เที่ยว ราคา 1,100 บาท หรือเฉลี่ย 25 บาทต่อเที่ยว ซึ่งจะใช้เป็นการจำหน่ายคูปอง โดยคูปองมีอายุ 22 วัน

ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เผยว่า การลดราคาครั้งนี้จะไม่มีการนำภาษีจากประชาชนมาอุดหนุนส่วนต่างค่าโดยสาร แต่จะเป็นเงินที่ได้จากการใช้บริการของประชาชน เพราะหากมีคนใช้บริการมากก็จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นและนำมาหักลบเป็นกำไรได้

สำหรับช่วงเวลานอกชั่วโมงเร่งด่วน (Off Peak) ของรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ประกอบด้วย

  • เวลา 05.30-07.00 น.
  • เวลา 10.00-17.00 น.
  • เวลา 20.00-24.00 น.