ข่าวสดวันนี้ ไฟไหม้

เกิดเหตุไฟไหม้สหกรณ์น้ำชำ-หัวฝาย จังหวัดแพร่ เสียหายนับ 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 04.35 น. ของวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 พ.ต.ท. พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น จังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ สหกรณ์ผลิตภัณฑ์ไม้น้ำชำ –หัวฝาย จำกัด    เลขที่ 196 ม.2 ตำบลน้ำชำ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานสายตรวจตำบลน้ำชำ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ จากนั้นนายพยุงศักดิ์ พลลูน นายอำเภอสูงเม่น ลงพื้นที่ตรวจสอบและอำนวยการสั่งการเร่งดับไฟและควบคุมไม่ให้ลุกลาม  โดยได้รับการสนับสนุนรถดับเพลิงจาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และใกล้เคียง จำนวน 12 คัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้         เมื่อสอบถามไปยังนายสงวน สีเหลือง อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 75 ม.15 ตำบลน้ำชำ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เป็นคนนอนเฝ้า เล่าว่า เมื่อเช้าประมาณ 04.30 น. เกิดไฟดับ และจากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดของหม้อแปลงดังตุ๊บ จากนั้นตนจึงวิ่งออกมาดูก็เห็นประกายไฟจึงได้เรียกให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้มาช่วยกันดับ นายพยุงศักดิ์  พลลูน นายอำเภอสูงเม่น  เผยว่า ตนเองได้รับแจ้งเวลา ประมาณ 04.45 น.  สำหรับสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เป็นต้นเหตุ จากนั้นลุกลามเนื่องจากในบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีไม้สักที่ผลิต ประเภทบานหน้าต่างไม้สัก ซึ่งได้ควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไว้ได้แล้ว อยู่ระหว่างการเก็บรายละเอียดเนื่องจากยังมีเปลวไฟอยู่ สำหรับความเสียหายยังไม่ได้ประมาณการแต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท สำหรับสหกรณ์ไม้น้ำชำ–หัวฝาย มีนายไชยา มากมาย ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ตำบลน้ำชำ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เป็นประธานสหกรณ์ฯ ก่อตั้งเมื่อปี 2542 มีสมาชิก 176 ราย ในสหกรณ์มีโรงเฟอร์นิเจอร์ และโรงงานแปรรูปไม้ 45 ราย สำหรับพื้นที่เกิดเหตุนั้นมีโรงงานทั้งหมด 17 โรง เสียหาย 7 โรง ซึ่งส่วนมากจะเป็นบานหน้าต่างไม้สัก และอุปกรณ์ในการทำเฟอร์นิเจอร์  ซึ่งสหกรณ์แห่งนี้ถือว่าเป็นแหล่งผลิตเฟอร์นิเจอร์แห่งใหญ่ของจังหวัดแพร่ ซึ่งมีการทำเฟอร์เจอร์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวงกบ บานหน้าต่าง ประตู และเฟอร์นิเจอร์อีกหลายชนิด  สำหรับสาเหตุที่แท้จริงและความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ต้องรอเจ้าหน้าที่จากพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

Home / NEWS / เกิดเหตุไฟไหม้สหกรณ์น้ำชำ-หัวฝาย จังหวัดแพร่ เสียหายนับ 10 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • จังหวัดแพร่ เกิดเหตุไฟไหม้สหกรณ์น้ำชำ–หัวฝาย อำเภอสูงเม่น 
  • มีมูลค่าความเสียหายนับ 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 04.35 ของวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ..พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น จังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ สหกรณ์ผลิตภัณฑ์ไม้น้ำชำ –หัวฝาย จำกัด    เลขที่ 196 .2 ตำบลน้ำชำ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานสายตรวจตำบลน้ำชำ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ จากนั้นนายพยุงศักดิ์ พลลูน นายอำเภอสูงเม่น ลงพื้นที่ตรวจสอบและอำนวยการสั่งการเร่งดับไฟและควบคุมไม่ให้ลุกลาม 

โดยได้รับการสนับสนุนรถดับเพลิงจาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และใกล้เคียง จำนวน 12 คัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้        

เมื่อสอบถามไปยังนายสงวน สีเหลือง อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 75 .15 ตำบลน้ำชำ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เป็นคนนอนเฝ้า เล่าว่า เมื่อเช้าประมาณ 04.30 เกิดไฟดับ และจากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดของหม้อแปลงดังตุ๊บ จากนั้นตนจึงวิ่งออกมาดูก็เห็นประกายไฟจึงได้เรียกให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้มาช่วยกันดับ

นายพยุงศักดิ์  พลลูน นายอำเภอสูงเม่น  เผยว่า ตนเองได้รับแจ้งเวลา ประมาณ 04.45 .  สำหรับสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เป็นต้นเหตุ จากนั้นลุกลามเนื่องจากในบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีไม้สักที่ผลิต ประเภทบานหน้าต่างไม้สัก ซึ่งได้ควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไว้ได้แล้ว อยู่ระหว่างการเก็บรายละเอียดเนื่องจากยังมีเปลวไฟอยู่ สำหรับความเสียหายยังไม่ได้ประมาณการแต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับสหกรณ์ไม้น้ำชำหัวฝาย มีนายไชยา มากมาย ผู้ใหญ่บ้าน .2 ตำบลน้ำชำ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เป็นประธานสหกรณ์ฯ ก่อตั้งเมื่อปี 2542 มีสมาชิก 176 ราย ในสหกรณ์มีโรงเฟอร์นิเจอร์ และโรงงานแปรรูปไม้ 45 ราย สำหรับพื้นที่เกิดเหตุนั้นมีโรงงานทั้งหมด 17 โรง เสียหาย 7 โรง ซึ่งส่วนมากจะเป็นบานหน้าต่างไม้สัก และอุปกรณ์ในการทำเฟอร์นิเจอร์  ซึ่งสหกรณ์แห่งนี้ถือว่าเป็นแหล่งผลิตเฟอร์นิเจอร์แห่งใหญ่ของจังหวัดแพร่ ซึ่งมีการทำเฟอร์เจอร์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวงกบ บานหน้าต่าง ประตู และเฟอร์นิเจอร์อีกหลายชนิด 

สำหรับสาเหตุที่แท้จริงและความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ต้องรอเจ้าหน้าที่จากพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง