ข่าวสดวันนี้ หาดเฉวง

คลิปชีวิต! นาทีหนุ่มขับเจ็ตสกีฝ่าคลื่นช่วยเหลือเด็กจมน้ำทะเล ที่หาดเฉวง

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะเกิดเหตุมีคนจมน้ำทะเล แต่จังหวะนั้นผู้ให้บริการเช่าเจ็ตสกี ได้ขับเจ็ตสกีฝ่าเกลียวคลื่นเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน โดยคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Boykk Jaipeam ที่เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่มีคนกลุ่มใหญ่เล่นน้ำทะเลอยู่บริเวณหาดเฉวง หาดชื่อดังของเกาะสมุยนั้น ได้เกิดลมแรง คลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร จนทำให้มีเด็กชายคนหนึ่งถูกคลื่นซัด…

Home / NEWS / คลิปชีวิต! นาทีหนุ่มขับเจ็ตสกีฝ่าคลื่นช่วยเหลือเด็กจมน้ำทะเล ที่หาดเฉวง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุมีคนจมน้ำที่หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี
  • หนุ่มผู้ให้บริการเช่าเจ็ตสกีที่เห็นเหตุการณ์จึงเข้าช่วยเหลือ
  • เบื้องต้นผู้ประสบเหตุปลอดภัยแล้ว
  • ผู้ให้บริการเช่าเจ็ตสกีวอนรัฐสนับสนุนอุปกรณืช่วยชีวิต เพื่อเตรียมพร้อรับมือ
  • ช่วงเดือน พ.ย.-ม.ค. ของทุกปีจะเป็นช่วงมรสุม ทะเลอ่าวไทยจะเกิดคลื่นลมแรงมาก

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะเกิดเหตุมีคนจมน้ำทะเล แต่จังหวะนั้นผู้ให้บริการเช่าเจ็ตสกี ได้ขับเจ็ตสกีฝ่าเกลียวคลื่นเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน

โดยคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Boykk Jaipeam ที่เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่มีคนกลุ่มใหญ่เล่นน้ำทะเลอยู่บริเวณหาดเฉวง หาดชื่อดังของเกาะสมุยนั้น ได้เกิดลมแรง คลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร จนทำให้มีเด็กชายคนหนึ่งถูกคลื่นซัด ถอยห่างออกจากฝั่งไปเรื่อยๆ

จังหวะนั้นผู้ให้บริการเจตสกีที่อยู่ไม่ไกลเห็นเข้า ประกอบกับมีคนตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงนำเจ็ตสกีออกทะเลฝ่าคลื่นเข้าไปช่วยดังกล่าว โดยเขาพยายามขับวนอยู่ 2-3 รอบ ก่อนจะได้จังหวะดึงมือเด็กชายคนดังกล่าวไว้ได้ทัน

ขณะที่ผู้โพสต์ ได้มีข้อความระบุว่า #หาดเฉวง เกาะสมุย
ปีนี้เริ่มจมน้ำกันแล้วน่ะครับ นักท่องเทียวโปรดระมัดระวังกันด้วยน่ะครับ
#ขอคนละแชร์ เผื่อทำสิ่งดีๆ ต่อๆไป🥰
#บางคนมองว่าพวกเราไม่ดี แต่สิ่งดีๆที่พวกเราทำก็มี ชีวิต1ชีวิตนั่นมีค่าเสมอ
#พวกเราต้องการอุปกรณ์ ช่วยคนจมน้ำ ทางอำเภอ หรือทางจังหวัด ติดต่อมาได้น่ะครับ เพราะพวกเราทำโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างลุ้นระทึกไปกับภาพที่เกิดขึ้น พร้อมยกย่องให้หนุ่มขับเจ็ตสกีเป็นฮีโร่ตัวจริง จากเหตุการณ์การช่วยเหลือคนจมน้ำในครั้งนี้

ขณะเดียวกันได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำตามข้อเรียกร้องของผู้โพสต์คลิปด้วย เพื่อที่ว่าจะได้มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตทัน หากเกิดเหตุไม่คาดฝันอย่างกรณีนี้ขึ้นอีก

สำหรับช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนมกราคม ของทุกปี ทะเลอ่าวไทยจะมีลมมรสุมพัดผ่านทำให้มีคลื่นลมแรงในทะเล ซึ่งผู้ประกอบการโรงแรมบริเวณชายหาดเฉวง จะนำธงแดงมาปักแสดงสัญญาลักษณ์ห้ามลงเล่นน้ำทะเล แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ฝืนคำสั่ง ลงเล่นน้ำ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณหาดแห่งนี้ทุกปีเช่นกัน