คดีบิลลี่ พอละจี ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร

‘ชัยวัฒน์’ รายงานตัวศาลทุจริตฯ ลุ้นถอนประกันหรือเพิ่มเงื่อนไข

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเจ้าหน้าที่อุทยานฯรวม 4 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกรอย เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อรายงานตัวต่อศาลหลังครบกำหนดฝากขังผัดแรก และในเวลา 13.30 น.…

Home / NEWS / ‘ชัยวัฒน์’ รายงานตัวศาลทุจริตฯ ลุ้นถอนประกันหรือเพิ่มเงื่อนไข

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ดีเอสไอ ได้ยื่นหนังสือต่อศาลฯ เพื่อถอนประกันตัว ‘ชัยวัฒน์’ และพวก
  • เบื้องต้นวันนี้ ‘ชัยวัฒน์’ และพวก เดินทางมารายงานตัวที่ศาลฯ
  • ในช่วงบ่ายศาลจะตัดสิน ว่าจะถอนประกันหรือไม่ หรือ จะมีการเพิ่มเงื่อนไขการประกันตัว

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเจ้าหน้าที่อุทยานฯรวม 4 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกรอย เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อรายงานตัวต่อศาลหลังครบกำหนดฝากขังผัดแรก

และในเวลา 13.30 น. ศาลฯได้นัดฟังคำสั่งที่พนักงานสอบสวน ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้มายื่นคำร้องรายงานพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน หลังได้รับการประกันตัว โดยรายละเอียดในคำร้อง ระบุว่า ขอให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ห้ามให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับคดี หรือ ให้ข้อมูลกับประชาชนผ่านระบบอินเตอร์เน็ต แก่ประชาชนเกี่ยวกับคดีนี้ และห้ามมิให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบวัตถุพยานสำคัญ และมีพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องอาศัยอยู่ เนื่องจากสร้างความหวาดกลัวให้กับพยาน ไม่กล้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หรือ ให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ใช้อุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ (กำไลอีเอ็ม) เพื่อตรวจสอบหรือจำกัดการเดินทาง และเพื่อป้องกันการหลบหนีด้วย