กรุงเทพ อากาศหนาว

ธันวาปีนี้ ชาวกรุงฯ เตรียมตัวรับอากาศหนาว 20-22 องศาฯ

ชาวกรุงเตรียมตัวรับอากาศหนาว 20 ต้นๆ แน่นอน ในเดือนธันวาคมนี้ โดยสภาพอากาศในช่วงเดือน ธันวาคม 2562 คาดว่า บริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศหนาวเย็นมากขึ้นอีก โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับมีหมอกหนาหลายพื้นที่ในบางช่วง สำหรับบริเวณเทือกเขา ยอดดอยและยอดภูจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ในบางวัน…

Home / NEWS / ธันวาปีนี้ ชาวกรุงฯ เตรียมตัวรับอากาศหนาว 20-22 องศาฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ต้นธ.ค. นี้ กทม. อากาศหนาว อุณหภูมิ 20-22 องศาฯ
  • เหนือ-อีสาน อากาศหนาวเย็นมากขึ้น มีหมอกหนาในบางพื้นที่
  • ยอดดอยมีน้ำค้างแข็ง หลายพื้นที่

ชาวกรุงเตรียมตัวรับอากาศหนาว 20 ต้นๆ แน่นอน ในเดือนธันวาคมนี้ โดยสภาพอากาศในช่วงเดือน ธันวาคม 2562 คาดว่า บริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศหนาวเย็นมากขึ้นอีก โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับมีหมอกหนาหลายพื้นที่ในบางช่วง

สำหรับบริเวณเทือกเขา ยอดดอยและยอดภูจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ในบางวัน ส่วนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกปริมาณและการกระจายของฝนจะลดลง

ภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกชุก กับจะมีฝนตกหนักบางแห่งในบางวัน โดยเฉพาะตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง บางช่วงจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร เนื่องจาก บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเป็นระยะๆ โดยจะมีกำลังแรงและต่อเนื่อง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมประเทศไทย และจะมีกำลังแรงเกือบตลอดเดือน

กทม.-ปริมณฑล ประมาณ 20-22 องศาฯ

จากการตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์ ต่างๆ ระบุตรงกันว่า ในช่วงต้นเดือน ธันวาคม 2562 ที่จะถึงนี้ กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีอุณหภูมิระหว่าง 20-22 องศาเซลเซียส โดย

ช่วงวันที่ วันที่ 1 – 4 ธค. พื้นที่กทม. สภาพอากาศราว 20-24 องศาเซลเซียส

  • เว็บไซต์ Weather.com อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ราว 20-24 องศาเซลเซียส
  • Accuweather อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 21 องศาเซลเซียส
  • เว็บไซต์ Yr.no อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ราว 20-24 องศาเซลเซียส

ในช่วงวันที่ 5-7 ธ.ค. อุณหภูมิต่ำสุด จาก Weather.com จะอยู่ที่ราว 19 องศาเซลเซียส ส่วนเว็บไซต์ Accuweather 21 องศาเซลเซียส

ส่วนกรมอุตุนิยมวิทยา ประมาณการณ์ไว้ว่า ในช่วงวันที่ 2 – 8 ธันวาคมนี้ อุณหภูมิต่ำสุดของพื้นที่กรุงเทพฯ จะอยู่ที่ 20-22 องศาเซลเซียส

ภาพจากเว็บไซต์ weather.com

พยากรณ์อากาศรายภาค เดือน ธันวาคม 62

ภาคเหนือ

ในเดือน ธันวาคม 2562 ในภาคเหนือ ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน และมีอากาศหนาวเย็นทั่วไป กับมีอากาศหนาวจัดบางแห่งในบางวันทางตอนบนของภาคในช่วงครึ่งหลังของเดือน โดยมีหมอกหนาในบางช่วง

ส่วนบริเวณเทือกเขาและยอดดอยจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและเกิดน้ำค้างแข็งได้หลายพื้นที่ในบางวัน

อุณหภูมิสูงสุด 29 – 31 °C อุณหภูมิต่ำสุด 15 – 17 °C

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน และมีอากาศหนาวเย็นทั่วไป กับมีอากาศหนาวจัดบางแห่งในบางวันทางตอนบนของภาคในช่วงครึ่งหลังของเดือน โดยมีหมอกหนาในบางช่วง ส่วนบริเวณเทือกเขาและยอดภูจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและเกิดน้ำค้างแข็งได้หลายพื้นที่ในบางวัน

อุณหภูมิสูงสุด 29 – 31 °C อุณหภูมิต่ำสุด 17 – 19 °C

ภาคกลาง

ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน กับมีอากาศเย็นเกือบทั่วไป และมีอากาศหนาวบางแห่งในบางวัน ส่วนมากตอนบนของภาคในช่วงครึ่งหลังของเดือน กับมีหมอกหนาหลายพื้นที่ในบางช่วง บริเวณเทือกเขาจะมีอากาศหนาว

อุณหภูมิสูงสุด 31 – 33 °C อุณหภูมิต่ำสุด 20 – 22 °C

ภาคตะวันออก

ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน กับมีอากาศเย็นเกือบทั่วไป และมีอากาศหนาวบางแห่งในบางวัน ส่วนมากตอนบนของภาคในช่วงครึ่งหลังของเดือน กับมีหมอกหนาหลายพื้นที่ในบางช่วง บริเวณเทือกเขาจะมีอากาศหนาว ทะเลมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร

อุณหภูมิสูงสุด 31 – 33 °C อุณหภูมิต่ำสุด 21 – 23 °C

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งในบางวัน ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ทะเลยังคงมีคลื่นสูง 2–4 เมตร

อุณหภูมิสูงสุด 29 – 31 °C อุณหภูมิต่ำสุด 22 – 24 °C

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร

อุณหภูมิสูงสุด 31 – 33 °C อุณหภูมิต่ำสุด 23 – 25 °C