ข่าวสดวันนี้ จีน หมูบ้านหิมะ หมู่บ้านเป่ยจี๋

หมู่บ้านเหนือสุดแดนมังกร พลิก’หิมะขาวโพลน’ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสร้างรายได้

“หมู่บ้านเป่ยจี๋” เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่เหนือสุดของจีนตรงตามความหมายของชื่อหมู่บ้าน และขึ้นชื่อในฐานะแหล่งทัศนียภาพอันงดงามด้วยหิมะขาวโพลน เมื่อปี 2018 หมู่บ้านเป่ยจี๋ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากกว่า 400,000 คน โดยการท่องเที่ยวกลายเป็นแหล่งรายได้หลักของหมู่บ้าน ต่างจากในอดีตที่ชาวบ้านหาเลี้ยงชีพด้วยการตัดไม้และเพาะพันธุ์ม้า ชาวบ้านท้องถิ่นจำนวนมากจึงหันไปทำอาชีพใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว อย่างเปิดโฮมสเตย์ ร้านอาหาร หรือบริการม้าลากเลื่อน…

Home / NEWS / หมู่บ้านเหนือสุดแดนมังกร พลิก’หิมะขาวโพลน’ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสร้างรายได้

ประเด็นน่าสนใจ

  • หมู่บ้านที่ตั้งอยู่เหนือสุดของจีนชื่อว่า “หมู่บ้านเป่ยจี๋”มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนเป็นจำนวนมาก
  • จากความนิยมในด้านการท่องเที่ยวนั้นทำให้ชาวบ้านในท้องที่ มีรายได้งานจากจากการสร้างอาชีพใหม่

“หมู่บ้านเป่ยจี๋” เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่เหนือสุดของจีนตรงตามความหมายของชื่อหมู่บ้าน และขึ้นชื่อในฐานะแหล่งทัศนียภาพอันงดงามด้วยหิมะขาวโพลน

เมื่อปี 2018 หมู่บ้านเป่ยจี๋ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากกว่า 400,000 คน โดยการท่องเที่ยวกลายเป็นแหล่งรายได้หลักของหมู่บ้าน ต่างจากในอดีตที่ชาวบ้านหาเลี้ยงชีพด้วยการตัดไม้และเพาะพันธุ์ม้า

ชาวบ้านท้องถิ่นจำนวนมากจึงหันไปทำอาชีพใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว อย่างเปิดโฮมสเตย์ ร้านอาหาร หรือบริการม้าลากเลื่อน

“เมื่อปี 2010 ผมปรับปรุงบ้านของผมให้กลายเป็นโฮมสเตย์ แต่ก่อนผมจะมีรายได้ปีละประมาณ 7,000 หยวน (ราว 30,000 บาท) แต่ตอนนี้ผมทำเงินได้ถึงปีละ 200,000 หยวน (ราว 850,000 บาท) เยอะกว่าแต่ก่อนมาก ชีวิตก็ดีขึ้น และผมมั่นใจว่าจะมีแต่ความสุขรออยู่ในอนาคต” เซี่ยจื้อหัว ชาวบ้านหมู่บ้านเป่ยจี๋ ให้สัมภาษณ์