ข่าวสดวันนี้ ชุดนักโทษนาซี โลเอเว

แบรนด์หรูขอโทษ ออกคอลเลคชัน คล้ายชุดนักโทษค่ายนาซี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทแฟชั่น แบรนด์หรู โลเอเว – Loewe แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติสเปน ออกแถลงการณ์ขอโทษ และเรียกคืนสินค้าเสื้อผ้า รุ่นที่ถูกวิจารณ์ว่ามีความคล้ายคลึงกับชุดนักโทษในค่ายกักกันฮอโลคอสต์ ซึ่งเป็นค่ายชาวยิวที่ถูกนาซีสังหารหมู่ คืนจากตลาดแล้ว เสื้อผ้าของโลเอเว ที่เป็นประเด็นนี้ เป็นคอลเลคชันย่อยของวิลเลียม…

Home / NEWS / แบรนด์หรูขอโทษ ออกคอลเลคชัน คล้ายชุดนักโทษค่ายนาซี

ประเด็นน่าสนใจ

  • โลเอเวแบรนด์เสื้อผ้าสุดหรูหรา ออกแถลงการณ์ขอโทษกรณีมีการผลิตและวางขายเสื้อผ้าที่มีความคล้ายคลึงกับชุดนักโทษในค่ายชาวยิวที่ถูกนาซีสังหารหมู่
  • ทางแบรนด์ยืนยันว่า เสื้อผ้าคอลเลคชันนี้ ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากนักปั้นเซรามิกส์ ในช่วงศตวรรษที่ 19
  • ทางแบรนด์จะยุติไม่นำเสื้อผ้าแบบที่เป็นประเด็นมาวางขายอีก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทแฟชั่น แบรนด์หรู โลเอเว – Loewe แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติสเปน ออกแถลงการณ์ขอโทษ และเรียกคืนสินค้าเสื้อผ้า รุ่นที่ถูกวิจารณ์ว่ามีความคล้ายคลึงกับชุดนักโทษในค่ายกักกันฮอโลคอสต์ ซึ่งเป็นค่ายชาวยิวที่ถูกนาซีสังหารหมู่ คืนจากตลาดแล้ว

เสื้อผ้าของโลเอเว ที่เป็นประเด็นนี้ เป็นคอลเลคชันย่อยของวิลเลียม เดอ มอร์แกน วางขายเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมาซึ่งระบุว่าได้รับแรงบันดาลใจจจากนักปั้นเซรามิกส์ ในช่วงศตวรรษที่ 19 ซึ่งเสื้อผ้าในคอลเลคชันนี้ทำยอดขายได้กว่า 150,000 บาท

ส่วนทางด้าน Diet Prada บัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมล้อเลียนและจับผิดแฟชั่นแบรนด์ดังกล่าว เพราะมีลวดลายทางเหมือนชุดเครื่องแบบที่นักโทษในค่ายฮอโลคอสต์ โดยมีลายทางสีดำ–ขาว ติดกระดุมสีดำและกางเกงลายทางเข้าชุดกัน

อย่างไรก็ตาม โลเอเวออกแถลงการณ์ขออภัยขอโทษต่อเรื่องดังกล่าว ผ่านทางบัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมและลบผลิตภัณฑ์คอลเลคชันนี้ออกจากหน้าเว็บไซต์แล้ว พร้อมทั้งยังระบุว่า แท้จริงแล้วพวกเขาไม่ได้มีเจตนาสื่อไปถึงเรื่องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์และขออภัยทุกท่านที่อาจจะรู้สึกสะเทือนใจ และจะไม่วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอลเลคชันนี้อีก