Hospitel ผู้ป่วยโควิด-19 พัทยา เตียงผู้ป่วย โควิด-19 โรงพยาบาล

พัทยาจัดตั้ง Hospitel รับผู้ป่วยโควิด กลุ่มสีเขียว คาดเปิดวันพรุ่งนี้

รัฐบาล เห็นชอบให้นำชุดตรวจทั้ง Antigen test kit และ Rapid antigen test มาใช้ตรวจให้กับประชาชน

Home / NEWS / พัทยาจัดตั้ง Hospitel รับผู้ป่วยโควิด กลุ่มสีเขียว คาดเปิดวันพรุ่งนี้

ประเด็นที่น่าสนใจ

  • สำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี ทำ Mou ร่วมโรงแรมริมหาดจอมเทียน เปิด Hospitel รับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว จำนวน 800 เตียง
  • โรงแรมหลายแห่งยังเคยถูกใช้เป็น State Quarantine หรือ Alter native Quarantine ก่อนจะมีการปรับมาเป็น Hospitel
  • รัฐบาล เห็นชอบให้นำชุดตรวจทั้ง Antigen test kit และ Rapid antigen test มาใช้ตรวจให้กับประชาชน
  • ขณะนี้เมืองพัทยาได้เตรียมงบประมาณในการจัดซื้อชุดตรวจ ทั้ง 2 เเบบ ไว้แล้ว

สำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี ทำ Mou ร่วมโรงแรมริมหาดจอมเทียน เปิด Hospitel รับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว จำนวน 800 เตียง

วันนี้ (21 ก.ค. 64) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เผยถึงความคืบหน้าการจัดตั้ง Hospitel ของโรงพยาบาลเมืองพัทยา ว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันนี้ และวันที่ 22 ก.ค. ที่จะถึงน่าจะเปิดรับรักษาผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว หรือผู้ที่มีอาการเบื้องต้น

โดย Hospitel ที่เข้าร่วมกับโรงพยาบาลเมืองพัทยาในครั้งนี้คือ โรงแรมดีวารี ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจำนวนทั้งสิ้น 400 ห้องสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 800 เตียง

ส่วนสาเหตุที่เปิดเตียงรองรับผู้ป่วยเป็นจำนวนมากนั้น ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในอนาคต หากสถานการณ์มีแนวโน้มภาวการณ์ติดเชื้อสูงขึ้น เมืองพัทยาก็พร้อมในการรับมือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพก่อนเกิดวิกฤตในการรับมือโควิด-19 ได้ในครั้งนี้ได้ทันการณ์

สาเหตุที่ทำ MOU ร่วมกับโรงแรมหลายแห่ง

ที่ผ่านมาสำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี ได้ทำ MOU กับโรงแรมหลายแห่งในพื้นที่เมืองพัทยาเพื่อจัดทำ Hospitel ในช่วงการแพร่ระบาดระลอก 3 เนื่องจากมีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญโรงแรมหลายแห่งยังเคยถูกใช้เป็น State Quarantine หรือ Alter native Quarantine ก่อนจะมีการปรับมาเป็น Hospitel โดยการจัดตั้ง Hospitel ของโรงพยาบาลเมืองพัทยานั้นจะดำเนินการที่ โรงแรมดีวารี ชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สำหรับการตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิด-19

รัฐบาลได้ให้ความเห็นชอบสำหรับชุดตรวจทั้ง Antigen test kit และชุดตรวจ Rapid antigen test ในการนำมาตรวจให้กับประชาชนและกลุ่มที่ต้องการตรวจหาผลการติดเชื้อ โดยในเบื้องต้นเมืองพัทยาจะต้องทำแผนส่งให้สาธารณสุขจังหวัดและคณะกรรมการควบคุมโรครับทราบถึงแนวทางการตรวจด้วยชุดตรวจทั้ง 2 แบบ ซึ่งจะพิจารณาจากสัดส่วนผู้ป่วย จำนวนห้อง และโรงพยาบาลสนามที่มีอยู่ เพื่อจะได้ทำให้การค้นหาผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อจะนำผู้ป่วยผู้ติดเชื้อมารักษาและกักกันตัวเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ต่อไป

นายกเมืองพัทยา เผยอีกว่าสำหรับชุดตรวจทั้ง Antigen test kit และชุดตรวจ Rapid antigen test นั้นเบื้องต้น สสจ.ได้ขอให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี รวมไปถึงเมืองพัทยา ในการจัดหาชุดตรวจทั้ง 2 แบบ ซึ่งขณะนี้เมืองพัทยาได้มีการเตรียมงบประมาณในการจัดซื้อไว้แล้ว เพียงแต่รอความชัดเจนเรื่องของราคาต่อไป